- HAGL lần đầu vô địch U21 Quốc gia hẳn nhiên không liên quan gì đến HLV Park Hang Seo. Nhưng thực tế lại khác, khi “kiến trúc sư” cho thành tích ấy là một người Hàn Quốc đang ở phố Núi – GĐKT Chung Hae Seung.

HAGL thăng hoa

Đây không phải lần đầu tiên, kể từ khi GĐKT Chung Hae Seung đến với HAGL và giúp cho đội bóng phố Núi có những chiến thắng, có sự tiến triển vượt bậc về chuyên môn.

Thế nhưng, chức vô địch giải U21 báo Thanh Niên mới kết thúc càng chứng tỏ thêm về tài năng của người đồng nghiệp từng sát cánh với HLV Park Hang Seo tại tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

U21 HAGL lúc này không phải là lứa tài năng nhất mà bầu Đức có, cũng như không phải vượt trội hơn so với Viettel, rồi Bình Dương... về kinh nghiệm để có thể nâng chiếc cúp vô địch lần đầu tiên ở giải đấu dành cho lứa tuổi U21.

{keywords}
Thành công của đội 1 lẫn U21 HAGL lúc này có dấu ấn lớn từ GĐKT Chung Hae Seung (áo trắng)

Tuy nhiên, dưới bàn tay ma thuật của GĐKT Chung Hae Seung, tất cả những điểm yếu của HAGL đã được chỉnh sửa một cách tối đa, đồng thời phát huy được những điểm mạnh vốn có của quân nhà bầu Đức.

U21 HAGL đá chững chạc, có bài và quan trọng hơn là sự tính toán hợp lý từng thời điểm bung sức hay giữ sức để đè bẹp U21 Viettel trong trận chung kết giải đấu mới kết thúc tại Bình Dương.

Từ U21 cho đến thành công ở giai đoạn cuối mùa bóng của đội 1 HAGL đến giờ hoàn toàn có thể khẳng định GĐKT Chung Hae Seung thực sự sẽ là cái tên rất đáng gờm ở V-League mùa tới, thậm chí xa hơn là chiếc ghế tuyển Việt Nam.

Lại lo cho thầy Park

Cho đến lúc này mới chỉ có một trận đấu, thực sự rất khó có thể nói tài năng của HLV Park Hang Seo đến đâu, nhưng ít nhiều cũng có cảm giác lo lắng cho thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Lo lắng khi người đồng hương Chung Hae Seung làm tốt công việc của mình là một chuyện, người ta còn nhìn thấy GĐKT của HAGL dường như “bắt nhịp” nhanh hơn, cầu thị và thực tế hơn so với thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Điều này đã được chứng tỏ ở trận đấu mà HAGL cầm hoà Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ khi đã chơi mang đậm dấu ấn của tân GĐKT, trong khi ông Chung Hae Seung vừa đến Việt Nam chưa đầy 2 ngày trước cuộc đối đầu này.

{keywords}
để một lần nữa lại phải lo cho thầy Park

Những gì ông Chung thể hiện lại là điều mà thầy Park chưa làm được, khi có cả tuần lễ làm quen nhưng lại không đem đến một điều gì quá đặc sắc trong lối chơi của đội tuyển ở trận đấu gặp Afghanistan ở khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Dù vậy cũng khó có thể trách hay đánh giá quá nhiều về HLV Park Hang Seo, khi thực tế môi trường đội tuyển khác xa với CLB – nơi có một nền tảng bền lâu, đã được định hướng nhiều về lối chơi trong khi ở tuyển cần thời gian để làm quen và bắt đầu với mọi thứ.

Nhưng lo thì vẫn phải lo, bởi từ đây cho đến VCK U23 châu Á cũng còn đủ thời gian để thầy Park có thể truyền đạt, thổi một điều gì đó mới mẻ cho U23 Việt Nam. Còn không làm được thì cũng hơi khó nói khi người đồng hương Chung Hae Seung đang thể hiện quá tốt vai trò của mình tại đội bóng của bầu Đức.

M.A