- Tiền vệ được coi là số 1 trong mắt bầu Đức có thể mất đến 1 năm dưỡng thương, nên cơ hội bình phục và tìm suất dự AFF Cup 2018 là cực kỳ mong manh.

Sau khi tiến hành phẫu thuật dây chằng đầu gối, Tuấn Anh sẽ ở lại Hàn Quốc điều trị 2 tháng trước khi trở lại Việt Nam tiếp tục tiến trình hồi phục chấn thương. Dù ca phẫu thuật được đánh giá là khả quan, nhưng thực tế thời điểm tiền vệ người Thái Bình này trở lại sân cỏ chưa thể xác định.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đến thăm Tuấn Anh đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc

Theo đánh giá, dây chằng đầu gối của Tuấn Anh đã bị căng quá nhiều và nếu chỉ tập phục hồi chức năng thì không thể hồi phục hoàn toàn để thi đấu. Trong khi đó, cơ địa của Tuấn Anh vốn không tốt và tiền sử chấn thương của tiền vệ trưởng thành từ "lò" HAGL này là dày đặc chấn thương.

Sau ca phẫu thuật dây chằng, Tuấn Anh được xác định mất 6 tháng đến 1 năm để bình phục. Vì vậy, đương nhiên tiền vệ này không thể cùng các đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Xuân Trường... tham gia vào chiến dịch Asiad 18 cùng U23 Việt Nam.

Thậm chí khả năng cống hiến cho HAGL vào cuối mùa giải 2018 cũng rất thấp, nếu bầu Đức không muốn mạo hiểm với tiền vệ từng được ông đánh giá là số 1, trên tài cả Công Phượng, Xuân Trường...

Với tình thế như vậy, không loại trừ khả năng Tuấn Anh cũng lỡ luôn cơ hội tranh suất dự AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

{keywords}
Chấn thương là nỗi ám ảnh đeo bám sự nghiệp của Tuấn Anh

Cách đây vài ngày, khi đến thăm Tuấn Anh dưỡng thương tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dành nhiều lời động viên tinh thần cho tiền vệ này. Trong đó, thầy Park nhấn mạnh Tuấn Anh còn trẻ và nhiều cơ hội, đặc biệt là ông vẫn luôn chờ đợi, mở rộng cánh cửa cho Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, với lộ trình điều trị được dự báo rất khó khăn sau khi phẫu thuật, khả năng Tuấn Anh trở lại sớm là không nhiều. Như vậy, thêm một lần nữa, tiền vệ này có thể lại lỗi hẹn với AFF Cup, giống như cách đây 2 năm anh phải chia tay với giải đấu lớn nhất Đông Nam Á, dù được HLV Hữu Thắng chờ đợi đến phút chót cũng vì chấn thương.

Xem trận Hải Phong - HAGL, nơi tái hiện "ác mộng" chấn thương đối với Tuấn Anh

H.Khúc