- Được vinh danh, nhận những món tiền thưởng lớn chưa từng thấy và được sống trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ rõ ràng U23 Việt Nam xứng đáng có được như vậy. Tuy nhiên, để nụ cười của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ ở lại, thì có lẽ...

Yêu quá... cũng khổ

Kết thúc buổi lễ vinh danh tại sân Thống Nhất lúc hơn 19h tối ngày 4/2, sau vài tiếng tham dự thầy trò HLV Park Hang Seo lại lên đường di chuyển tới 2 địa điểm... mừng công khác. Nhiều người có cảm giác các cầu thủ U23 Việt Nam chạy show giống như ca sỹ tên tuổi.

Hai sự kiện diễn ra ở buổi tối cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không được tham dự cùng nhau một cách đầy đủ, vì phải... chia quân mới kịp giờ. Và đây là sự kiện thứ 4 trong ngày mà U23 Việt Nam tham dự.

{keywords}
Quang Hải và các đồng đội được yêu mến rất nhiều những ngày qua. Ảnh: Hồng Anh

Các học trò của HLV Park Hang Seo ý thức được bản thân, biết giữ gìn hình ảnh nên vẫn cười, vẫn giao lưu vui vẻ... Nhưng đặt vào vị trí của người khác, e rằng ắt sẽ hiểu mệt mỏi đến đâu, dù thật lòng chẳng ai không thích được vinh danh, hay được ái mộ.

Nhìn cái cách U23 Việt Nam chạy show như thế mới hiểu được yêu quá cũng chẳng phải là sướng, khi công việc của tất cả là trên sân cỏ chứ không phải thảm đỏ của showbiz.

Hãy để nụ cười ở lại

Nhìn hình ảnh hàng vạn khán giả không quản ngại đội nắng chờ đợi mình rõ ràng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam phải thấy tự hào, sung sướng. Nhưng, nếu có thể được nhiều cầu thủ lại mong ước một điều tương tự, trong một bối cảnh khác.

Các cầu thủ thường nói, điều hạnh phúc nhất đối với họ không chỉ là yêu mến, ái mộ... mà còn là những sân bóng đầy ắp khán giả thay vì chỉ xuất hiện ở những sự kiện vinh danh như đang thấy. 

{keywords}
Nhưng hết thảy, tất cả đều mong ước sau những ngày vui khi trở lại V-League sẽ được nhìn thấy cảnh cháy vé, hay những khán đài chật kín người xem...Ảnh: Hồng Anh

Quang Hải, Công Phượng... và nhiều đồng đội khác nếu được ước ắt mong được chơi bóng trên các sân cỏ đầy ắp khán giả. Điều này luôn là “doping” để chơi thăng hoa, nỗ lực hơn thay vì thi đấu trong những sân bóng chỉ là các khán đài trống.

Vậy nên, nhìn cảnh được yêu, được chờ đón như thế nhiều người đã hy vọng nó được tái hiện lại ở V-League mùa tới đây. Đó mới là tình yêu thực sự và tạo động lực cho những thần tượng của mình tiếp tục đi lên với sự nghiệp, thay vì chỉ “vui nhất thời” như bao lần khác.

U23 Việt Nam rồi tuyển Việt Nam mà những Quang Hải, Xuân Trường... chắc chắn sẽ là nòng cốt trong tương lai có thành công, có tiếp tục mang về nụ cười chiến thắng, thành danh hay không có lẽ  phụ thuộc vào cách yêu của người hâm mộ.

Đừng yêu nhất thời - những người đã có mặt ở Mỹ Đình, ở Thống Nhất và khắp nơi trên những nẻo đường của Tổ quốc trong nhiều ngày qua, có được không?

Xuân Mơ