- Vận hạn đến với tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh đúng ở thời điểm mà anh đang tràn đầy khát khao cống hiến, khiến lời hứa với người bố đã qua đời vẫn chưa thể thực hiện được…

Lời hứa cảm động

Cách đây 1 năm, biến cố không may đã xảy ra với Hà Đức Chinh và gia đình. Bố, người có ảnh hưởng lớn đối với giấc mơ bóng đá của em qua đời. Chinh khi ấy đã hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện của người bố, đó là phấn đấu khoác áo ĐTQG Việt Nam!

{keywords}

Tiền đạo Hà Đức Chinh

Lời hứa ở thời điểm đó của chàng trai quê Phú Thọ, thực sự là một điều gì đó quá khó, quá lớn, nhưng Chinh “chân gỗ” vẫn luôn tin là mình sẽ làm được.

Sau khi cùng U20 Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, tiền đạo CLB Đà Nẵng nhận được tin vui từ HLV Hữu Thắng. Anh lần đầu được gọi lên ĐTQG. Không vui sao được khi Chinh mới tròn 20 tuổi, hơn nữa, được lên khoác áo đội tuyển cũng có nghĩa sẽ mở ra cơ hội được tham dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới.

Và, ngay sau khi biết mình được gọi lên đội tuyển Việt Nam, Chinh nói mà như muốn hét lên: “Bố ơi, con đã giữ đúng lời hứa, đạt được ước vọng của bố rồi!”.

Nhưng có đâu ngờ Đức Chinh lại gặp vận hạn ngay trong trận đấu đầu tiên sau khi anh chia tay đội tuyển U20 Việt Nam. Pha va chạm tưởng như không có gì nguy hiểm với cầu thủ đối phương ở vòng 1/8 cúp Quốc gia, khiến chiếc xương sườn số 9 của Chinh “chân gỗ” gãy làm đôi.

Chinh buồn lắm, buồn vì chấn thương khiến anh mất cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG. Nhưng nỗi buồn lớn hơn cả, là lời hứa với người bố quá cố vẫn chưa thực hiện được, dù đã ở rất gần.

Vượt qua thử thách

“Chấn thương của Đức Chinh không di lệch, có nghĩa là chưa tới 1 tháng cậu ấy có thể tập luyện trở lại. Tuy nhiên, cậu ấy phải mất 2 tháng để quay trở lại thi đấu”, kết luận của các bác sĩ sau khi kiểm tra chấn thương cho Đức Chinh trong ngày hôm qua.

{keywords}
Chấn Thương khiến Đức Chinh vắng mặt ở ĐTQG

Nghỉ thi đấu 2 tháng, có nghĩa là sẽ phải chia tay ĐTQG, làm khán giả trong mỗi lần SHB Đà Nẵng thi đấu, và thậm chí là có nguy cơ lỡ hẹn với kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, vào tháng 8 tới tại Malaysia.

“Em không nghĩ là mình lại bị nặng như vậy. Sau pha va chạm em chỉ cảm thấy tức ngực thôi, vậy mà… Bị chấn thương phải nghỉ tới 2 tháng em buồn lắm, nhưng em sẽ không đầu hàng số phận. Em nghĩ đây là một trong những thử thách và mình phải vượt qua nó để trưởng thành hơn”, Đức Chinh chia sẻ.

Từng được biết đến với biệt danh chân gỗ, nhưng Hà Đức Chinh, bằng tinh thần lao động không biết mệt mỏi, sự nỗ lực và cố gắng phi thường, đã vươn lên để trở thành một trong số những chân sút trẻ đáng xem nhất tại Việt Nam hiện tại.

Vì thế, việc phải “ngồi chơi xơi nước” với Đức Chinh sẽ càng giúp tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng có thêm nhiều động lực để phấn đấu, thực hiện lời hứa còn dang dở với người bố qua đời.

Song Ngư