- Trong khi Công Phượng và các đồng đội ở HAGL đang chơi thất thường ở V-League, thì trong chuyến du đấu của mình lứa trẻ U17 của bầu Đức đã có những chiến thắng tưng bừng tại Hàn Quốc.

Xem "đàn anh" Công Phượng thua trận thứ 2 liên tiếp tại V-League:

Theo kế hoạch, đội bóng đàn em của Công Phượng sẽ có 3 tuần tập luyện, thi đấu giao hữu tại trung tâm huấn luyện Kim Tae Hee (Hàn Quốc).

Và ngay sau khi đặt chân đến xứ sở kim chi, đội bóng trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen ngay lập tức bước vào tập luyện và thi đấu giao hữu với các đối thủ tại đây.

{keywords}
U17 HAGL (áo đỏ) đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại Hàn Quốc. Ảnh: Trí Nguyễn

Trái với phong độ thất thường của đàn anh đang chơi tại V-League, lứa U17 của học viện bóng đá HAGL JMG Arsenal đã thi đấu tưng bừng trong 2 trận đầu tiên.

Nếu như ở trận ra quân gặp đối thủ cùng tuổi U17 Uijeongu, đội bóng trẻ của bầu Đức đã phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước để thắng 3-2 thì trận đấu kế tiếp dễ dàng hơn rất nhiều.

Đáng nói, các cầu thủ U17 HAGL JMG Arsenal đã chơi ép sân trước những đàn anh hơn mình tới 2 tuổi là U19 Uijeongu, đồng thời tạo nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng kết thúc trận đấu cũng chỉ thắng nhẹ 1-0.

Theo như bầu Đức, lứa cầu thủ này còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với lứa đàn anh Công Phượng, Xuân Trường...chính vì thế nhóm trẻ này đã được đưa đi "cọ xát" khá sớm để chuẩn bị cho tương lai...

M.A