- Cũng giống như U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan càng đá càng cho thấy sức mạnh đáng nể. Trên con đường tiến vào trận chung kết, họ cuốn phăng cả ĐKVĐ và đương kim á quân của U23 châu Á.

Tại giải vô địch U23 châu Á 2018, U23 Uzbekistan nằm ở bảng A cùng với U23 Qatar, U23 Oman và U23 chủ nhà Trung Quốc. U23 Uzbekistan có khởi đầu khó khăn khi để thua U23 Qatar với tỷ số tối thiểu 0-1. 

Xem video:

Sau đó, U23 Uzbekistan thi đấu hoàn toàn lột xác để giành chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà U23 Trung Quốc với tỷ số 1-0.

Xem video:

Tấm vé vào tứ kết chỉ thật sự nằm trong tay thầy trò HLV Ravshan Khaydarov khi họ giành trọn 3 điểm trước U23 Oman, với tỷ số tương tự, cùng ngôi nhì bảng A, sau U23 Qatar. Đồng thời góp phần loại chủ nhà Trung Quốc khỏi cuộc chơi. 

Xem video:

Tại tứ kết, U23 Uzbekistan đã tạo nên cơn địa chấn lớn khi đè bẹp nhà đương kim vô địch U23 Nhật Bản với 4 bàn không gỡ.

Xem video:

Chưa dừng lại ở đó, trong trận bán kết, đội bóng Trung Á tiếp tục gây sốc khi đè bẹp đương kim Á quân U23 Hàn Quốc với tỷ số 4-1, sau 120 phút. 

Xem video:

Với kết quả kể trên, U23 Uzbekistan thật sự là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam trong trận tranh ngôi vô địch.

Trong quá khứ, bóng đá Uzbekistan cũng đã từng có những lần tham dự World Cup họ là đội bóng mạnh, tập thể đoàn kết. Năm 2017 Uzbekistan xếp thứ 65 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi vị trí của Việt Nam là 112.

Trước đây, đội bóng Uzbekistan đã từng có những lần đối đầu với ĐT Việt Nam, và hầu như họ đều giành chiến thắng. Gần nhất, trong trận tranh vé vào chung kết giải M-150 Cup tại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chịu thua 1-2 trước đối thủ này.

Dù vậy, với tinh thần quả cảm, cùng quyết tâm cao sau khi lập hết kỳ tích này đến chiến công khác, Tiến Dũng, Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục hoàn tất giấc mơ xưng vương bóng đá châu lục vào ngày 27/1 tới.

Vĩnh Tường