- Ông Tuấn biết điều U20 Việt Nam cần nên tỏ ra rất thoải mái trước lễ bốc thăm VCK U20 thế giới 2017, diễn ra vào lúc 13h chiều nay, 15/3, giờ Việt Nam. Ông tuyên bố, cho dù đội nhà có rơi vảo bảng "tử thần" thì cũng chẳng có gì phải ngại ngần.


{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn và đội ngũ của mình thoải mái trước lễ bốc thăm

Phát biểu trước lễ bốc thăm, sự kiện nóng trong ngày hôm nay của bóng đá Việt Nam, thuyền trưởng U20 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Trình độ của U20 Việt Nam vẫn ở tầm thấp so với các đội tuyển tham dự VCK U20 World Cup.

Thực tâm tôi vẫn chờ đợi đội tuyển sẽ ở vào một bảng đấu nhẹ nhàng nhất bởi điều này sẽ tăng cơ hội cạnh tranh cho U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của sân chơi này thì nằm ở bảng đấu nào đối với chúng ta cũng là thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ U20 Việt Nam phải có chuẩn bị tốt và tự tin vào chính bản thân mình”.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm, ngay cả trong trường hợp rơi vào bảng đấu “tử thần” thì U20 Việt Nam cũng không có gì phải ngại ngần:“Mục tiêu của U20 Việt Nam dự World Cup lớn nhất là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi chỉ mong toàn đội sẽ thể hiện tốt tinh thần, ý chí, tính kỷ luật cao nhất trong từng trận đấu, đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường World Cup”.

{keywords}
Vị thuyền trưởng cùng học trò lập kỳ tích cho bóng đá Việt khi lần đầu góp mặt tại sân chơi đẳng cấp thế giới

Ông Tuấn nhấn mạnh, đá World Cup không chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn, đó là chuyện hình ảnh, danh dự quốc gia. Ông Tuấn nói: “Không đơn giản mà chúng tôi giành được vé dự World Cup. Tôi cùng các học trò sẽ cho đối thủ thấy thực lực của đội ra sao.

Vì vậy không có chuyện đối thủ thích đè U20 Việt Nam ra đá thì đá, bất kể đối thủ mạnh cỡ nào. Tôi tự tin Việt Nam sẽ có điểm. Chuyện vượt qua vòng bảng cũng không phải là nằm ngoài tầm với”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF tạo điều kiện tối đa cho U20 Việt Nam chuẩn bị dự World Cup. Ông Tuấn nói: “VFF không giao chỉ tiêu cụ thể. Nhưng lần đầu dự World Cup, đương nhiên U20 Việt Nam gặp nhiều thách thức lớn. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin U20 Việt Nam sẽ chơi tốt, giữ màu cờ sắc áo”.

Cũng theo ông Tuấn, với đấu trường như World Cup, rơi vào bảng đấu nào cũng khó khăn và nhiều thách thức. Vì vậy, U20 Việt Nam nên đón nhận việc rơi vào bảng đấu nào một cách thoải mái, quan trọng là chuẩn bị tốt và tự tin.

H.K