- Thất bại tại AFF Cup, VFF cùng HLV Hữu Thắng sẽ tập trung toàn lực cho các mục tiêu trong năm 2017, quan trọng nhất là SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia.

Trong cuộc họp rút kinh nghiệm AFF Cup 2016 vừa qua, VFF và HLV Hữu Thắng đã thống nhất các kế hoạch trong năm 2017. Theo đó, ĐTQG tham dự vòng loại Asian Cup, đội U22 Việt Nam vòng loại U23 châu Á và SEA Games, đội U20 sẽ tham dự World Cup. Trong đó, mục tiêu của ĐTQG là ưu tiên trẻ hoá, ưu tiên đưa các cầu thủ trẻ U22 tham gia nhằm hướng tới SEA Games 29 và AFF Cup 2018.

“Nếu không có sự trẻ hoá quyết liệt sẽ bị động về lực lượng. VFF sau khi có sự đánh giá lực lượng rất tiềm năng nên trẻ hoá là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, có sự thống nhất cao với các HLV trưởng. VFF cũng đã đề nghị HLV trưởng ưu tiên sử dụng các cầu thủ ở lứa tuổi thi đấu SEA Games”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

{keywords}

Lứa Công Phượng rất được kỳ vọng tại SEA Games 29

Ngoài ra, theo ông Tuấn, kế hoạch chuẩn bị cho U20 World Cup cũng rất quan trọng: “Không phải lần đầu tiên tham dự mà chúng ta không có sự chuẩn bị tốt. Đây là một dịp quý báu cho các cầu thủ trẻ. VFF lên kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài cho đội tuyển U20 quốc gia. Trong năm nay chúng ta bị ngắt quãng nhiều bởi các sự kiện quốc tế, vì thế chúng ta sẽ có sự điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp.

VFF cũng sẽ liên hệ với các đối tác để những chuyến tập huấn được triển khai tốt. Sắp tới chúng tôi sẽ đưa U20 Việt Nam sang Đức tập huấn trong 2 tuần. Ngoài ra chúng tôi chủ động liên hệ với một số nước để đá giao hữu. Phía Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để đội tuyển U20 quốc gia được tập huấn tại đây trước khi U20 World Cup 2017 diễn ra”.

Liên quan đến chỉ tiêu cụ thể với các đội tuyển trong năm tới, lãnh đạo VFF chia sẻ: “U20 Việt Nam sẽ thi đấu hết sức. Đó là sân chơi để các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát, thi đấu tốt từng trận, còn định hướng như thế nào thì phải chờ kết quả bốc thăm. HLV trưởng khi biết các đối thủ sẽ có những quyết định tiếp theo”.

Với Asian Cup, ĐTVN mục tiêu là trẻ hoá, cố gắng phấn đấu vào vòng chung kết. VFF tin tưởng nhiều cầu thủ U22 được thi đấu cọ xát ở các giải đấu trong năm tới, qua đó sớm trưởng thành để chơi tốt trong màu áo ĐTQG.

Riêng về SEA Games, đây là nhiệm vụ trọng tâm và VFF cũng có những kỳ vọng rất lớn. Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các nước chuẩn bị rất tốt cho SEA Games. Một trong những đội được đánh giá cao là Myanmar. Tại AFF Cup vừa qua Myanmar có 8-10 cầu thủ thi đấu và họ sẽ dự SEA Games năm tới.

Về chỉ tiêu của VFF với đội tuyển U23 Việt Nam, ông Tuấn nói: “Chúng ta rất quyết tâm tại SEA Games lần này khi có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Đội tuyển U23 Việt Nam cố gắng có mặt chung kết và phấn đấu đạt thành tích cao nhất”.

SEA Games 29 là cơ hội cuối cùng của lứa cầu thủ trẻ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Không chỉ VFF mà bầu Đức cũng kỳ vọng rất lớn tại kỳ SEA Games này. Bầu Đức từng tuyên bố nếu lứa Công Phượng không giành HCV thì hãy cứ gọi tôi là Đức “nổ”.

S.N