- Dù đội nhà đã có chiến thắng đậm 3-0 trong trận đấu khai xuân với U23 Malaysia, tối 7/2. Thế nhưng, đối với HLV Hữu Thắng thì U23 Việt Nam cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa.

Khá vui với kết quả đạt được trong trận đấu đầu năm mới, nhưng thuyền trưởng của U23 Việt Nam vẫn chia sẻ thẳng thắn rằng: "Không thể quá vui mừng chỉ sau một trận thắng được. Theo tôi, U.23 Việt Nam cần phải hoàn thiện hơn.

Các cầu thủ vẫn có những pha phạm lỗi không đáng có. Khi đội bóng đang cầm bóng, vẫn có những cầu thủ bị cuốn theo trận đấu. Hàng phòng ngự vẫn chuyền dài và chuyền hỏng rất nhiều.

{keywords}

HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Gia Khánh

Tất cả phải hiểu rằng U.23 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện sau một trận đấu. Vẫn còn rất nhiều điều phải làm”.

Cảnh giác, và không đưa các học trò lên mây, nhưng HLV người xứ Nghệ cũng dành cho U23 Việt Nam những lời động viên kịp thời khi phát biểu: "Tôi đã nói cách đây vài ngày, điều tôi mừng không phải tỷ số mà là tinh thần, ý thức chơi bóng của cầu thủ. Tôi mừng khi cầu thủ hiểu BHL muốn chơi bóng như thế nào.

Như các bạn thấy đấy, tỷ số 3-0 chưa nói lên nhiều điều. Mừng hơn là cách chơi của U.23 Việt Nam. Sau thời gian nghỉ Tết, tập trung ngắn ngày, nhưng các em đã hiểu lối chơi mà đội bóng đề ra. Tôi rất hài lòng về điều này".

Ngoài tinh thần, HLV Hữu Thắng cũng đã hài lòng với thể lực của các học trò khi suốt trận các cầu thủ đã không có biểu hiện gì về sự hơi, dù vừa trải qua một kỳ nghỉ Tết không phải là ngắn, đồng thời cũng mới quay lại tập luyện chưa đầy 1 tuần lễ.

{keywords}
Thuyền trưởng của U23 Việt Nam cho rằng các cầu thủ vẫn phải hoàn thiện nhiều. Ảnh: Gia Khánh

“Đòi hỏi cầu thủ vào lúc này chơi bật nhả nhuần nhuyễn như tuyển Việt Nam là cả vấn đề. Họ cần thời gian để ăn ý với nhau. Một tuần thì chưa đủ để đánh giá tốt hay không.

Tôi không muốn dành lời khen các cầu thủ đá tốt, hoặc về một trận đấu ổn hay không. Tôi nghĩ chúng ta chỉ mới bắt đầu. Tôi muốn thấy cầu thủ của tôi nỗ lực và hoàn thiện hơn nữa sau trận đấu ngày hôm nay” tướng Thắng chốt lại.

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu HLV Frank Bernhardt khẳng định: “U23 Việt Nam đang nhỉnh hơn U.23 Malaysia. Tôi nghĩ vào lúc này U.23 Việt Nam rất mạnh về tốc độ và được tổ chức lối chơi rất tốt. Các bạn chơi nhanh hơn và chuyền chuẩn xác hơn. U.23 Malaysia chưa quen mặt sân và nhận bàn thua sớm. Nhưng U.23 Việt Nam thắng là xứng đáng".

Ngoài ra HLV người Đức còn khẳng định thêm: "nếu có 6 cầu thủ đá chính đang bận thi đấu ở giải VĐQG chúng tôi cũng vẫn gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này".

Video U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia:

M.A  (ghi)