- HLV Park Hang Seo nhấn mạnh đến các tiêu chí quan trọng để ông tuyển chọn danh sách 20 cầu thủ tham dự Asiad, từ 30 cầu thủ trong đợt tập trung này.

HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo trước cúp tứ hùng: "Tôi sử dụng tất cả các cầu thủ ở giải đấu lần này. Các chiến thuật, phong độ của cầu thủ đều hướng tới Asiad. Trận đấu ngày mai là một bước thực hiện các công việc chuẩn bị đó. Tôi ưu tiên về năng lực, phong độ và tinh thần, sự khát khao tiến thân của các cầu thủ".

HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò có gặp áp lực khi người hâm một đặt nhiều kỳ vọng, nhưng tất cả đều quyết tâm vượt qua để giành chiến thắng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo luôn đề cao tinh thần khát khao chiến đấu của các học trò. Ảnh S.N

"Sau VCK châu Á chúng tôi được người dân rất yêu quý, sau đó họ chờ đợi rất nhiều ở Asiad 2018. Toàn đội có trách nhiệm thi đấu tốt nhất để người hâm mộ hài lòng. Tuy nhiên, giải lần này chúng tôi phải test năng lực cầu thủ để chọn ra 20 người, làm thể nào nâng cao kỹ-chiến thuật để hoàn thiện đội bóng. Olympic Việt Nam ý thức đã ra sân là phải giành chiến thắng. HLV, các cầu thủ có áp lực nhưng đều quyết tâm cao nhất", ông Park nói.

Cũng theo HLV người Hàn Quốc, thông qua giải lần này, ông phải tìm các ưu điểm, sửa nhược điểm của cầu thủ. Đây là công việc thường ngày của một HLV. Điều này giúp cầu thủ hoàn thiện hơn. Ngoài ra HLV trưởng và BHL còn làm công tác tư tưởng, nhắc nhở với những ai chưa hiểu rõ công việc phải làm, qua đó nâng cao được lối chơi.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khẳng định Asiad mới là mặt trận chính của Olympic Việt Nam. Ảnh S.N

Trước câu hỏi của phóng viên rằng "ông sẽ mài sắc bộ khung hay thử nghiệm cầu thủ trẻ ở cúp tứ hùng để hướng tới Asiad?", HLV Park Hang Seo trả lời: "Trong 20 người có 3 cầu thủ trên 23, như vậy là còn 17 người ở danh sách cuối cùng. Đợt tập trung này có 18 cầu thủ đá ở VCK U23 châu Á. Họ đều đã khẳng định tên tuổi. 8 cầu thủ mới tôi đang tìm năng lực thực sự của họ, bên cạnh là tinh thần thi đấu.

Trong 18 cầu thủ tôi nói ở trên hầu hết tham dự tối thiểu 70% các trận ở V-League. Giải lần này mục tiêu cuối cùng hướng tới Asiad, bổ sung một số chiến thuật mới. Tôi sẽ phải làm việc để các cầu thủ chơi được ở nhiều vị trí khác nhau".

HLV Uzbekistan ấn tượng Quang Hải 

HLV HLV Khaydarov của Uzbekistan chia sẻ: “Việt Nam đã vào chung kết U23 châu Á. Đó là giải đấu thành công của U23 Việt Nam. Chúng tôi cũng đã có những phân tích về các bạn, hy vọng lần này các cầu thủ sẽ có sự cọ xát đáng quý trước Asiad.

{keywords}
HLV trưởng Uzbekistan. Ảnh S.N

Tôi không nhớ chính xác tên các cầu thủ nhưng rất ấn tượng với cầu thủ số 7 (Hồng Duy) và 19 (Quang Hải) của các bạn. Đặc biệt cầu thủ số 19 có những quả đá phạt rất đẳng cấp. U23 Việt Nam là đội bóng có cầu thủ rất khoẻ ở VCK U23 châu Á. Khí hậu khác so với Uzbekistan nhưng không vấn đề gì vì các cầu thủ đều là chuyên nghiệp”.

HLV Azani của Olympic Oman nhấn mạnh: “Đây là trải nghiệm rất tốt khi chúng tôi gặp 2 đội vào chung kết VCK U23 châu Á 2018. Đây là cơ hội để các cầu thủ rút ra nhiều bài học. Chắc chắn các trận đấu tới sẽ cống hiến khán giả.

{keywords}
Các đội bóng đều khẳng định chơi cống hiến. Ảnh S.N

Oman mang tới những cầu thủ trẻ là nòng cốt chuẩn bị cho Olympic 2020, nên đây là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ học hỏi”.

Về phía HLV Sangdouqa của Palestine có chia sẻ: “Chúng tôi được tham dự ở một giải đấu tổ chức tại Việt Nam rất tốt cho các cầu thủ làm quen với khí hậu ở Indonesia. Các cầu thủ đang rất háo hức trước gỉai đấu.

Trước đó, chúng tôi hẫng một chút khi không có tên trong danh sách các đội dự Asiad 2018, sau đó BTC nhận lỗi, toàn đội đã tập trung tập luyện trở lại”.

Song Ngư 

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Cúp tứ hùng 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Cúp tứ hùng 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Cúp tứ hùng 2018, diễn ra từ ngày 3-7/8 tới tại Mỹ Đình.

Xem trực tiếp giải U23 quốc tế 2018 ở đâu?

Xem trực tiếp giải U23 quốc tế 2018 ở đâu?

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và kênh sóng trực tiếp các trận đấu ở U23 quốc tế Cúp tứ hùng 2018.

Lịch thi đấu bóng đá nam Asiad 2018

Lịch thi đấu bóng đá nam Asiad 2018

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu của lịch thi đấu Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9 nhanh và chính xác nhất