- HLV trưởng Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu chính của đội tuyển Olympic Việt Nam là Asiad 2018 chứ không phải giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018. Ông thầy người Hàn Quốc hi vọng không bị gây áp lực từ giải đấu chạy đà cho Asiad.

Xem video HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn:

Trận nào cũng muốn thắng, nhưng…

Olympic Việt Nam sắp chạm trán với 3 quân xanh Oman, Palestine và Uzbekistan tại giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018. Trước sự kỳ vọng, háo hức của người hâm mộ, HLV Park Hang Seo lại "dội gáo nước lành": “Tôi đề nghị mọi người thông cảm. Giải giao hữu chỉ là quá trình chuẩn bị.

Giải này mục tiêu cụ thể, rồi Asiad cũng mục tiêu cụ thể thực sự rất mệt mỏi. Chúng ta biết rằng giải giao hữu này chỉ phục vụ cho Asiad. VFF cũng hiểu rõ giải đấu ở Mỹ Đình đơn thuần là một trong những công việc, quá trình chuẩn bị của Olympic Việt Nam”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí trước buổi tập sáng nay. Ảnh S.N

“Tất nhiên, với một HLV trưởng, dù trận đấu nào thì vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Nhưng cầu thủ họ có giới hạn. Điều mà tôi và cũng như các học trò là phải làm sao đặt điểm rơi, phong độ vào giải chính thức mới là quan trọng. Người hâm mộ đều muốn thắng, chúng tôi cũng muốn thắng lắm, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị để có thể giành thành tích cao nhất ở mặt trận chính”, HLV Park Hang Seo nói tiếp.

Theo HLV người Hàn Quốc, điều mà ông lo nhất ở giải giao hữu tới đây là chấn thương. Nếu vì gắng sức mà chấn thương có thể bể kể hoạch. Về chuyên môn, đây là cơ hội để toàn đội hoàn thiện kỹ-chiến thuật trước khi bước vào Asiad.

3 tiêu chí chọn 20 cầu thủ đi Asiad

HLV Park Hang Seo đưa ra 3 tiêu chí quan trọng trong việc chốt danh sách 20 cầu thủ mang tới Indonesia: “Tôi và các trợ lý có hơn 4 tháng đi V-League chọn ra danh sách lần này. Chúng tôi có 18 cầu thủ thi đấu ở Thường Châu, có 8 cầu thủ mới. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải có sự cạnh tranh hết khả năng để có thể làm tốt 3 tiêu chí.

{keywords}
Danh sách Olympic Việt Nam sẽ được chốt lại trong ngày 7/8. Ảnh S.N

Tiêu chí đầu tiên phải là người chơi tốt nhất ở vị trí đó, tiếp đến là phong độ tốt nhất và cuối cùng phải là thành viên thực sự, có sự nỗ lực, đầy đủ tư cách để làm thế nào đúng với khái niệm Olympic Việt Nam là một đội bóng đoàn kết”.

“Tôi chưa bao giờ công bố danh sách 20 cầu thủ cả. Đừng nghĩ ai sẽ thay thế ai. 30 cầu thủ phải tự cạnh tranh với nhau và họ chỉ biết ai được đi Asiad sau ngày 7/8 tới”, HLV Park Hang Seo nói.

Về chấn thương ở Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo khá buồn khi phải nói lời chia tay với Hồng Duy, nhưng lại vui khi thấy Đình Trọng đã tập luyện bình thường. 

{keywords}
Có 3 tiêu chí quan trọng để HLV Park Hang Seo chọn 20 cầu thủ dự Asiad 2018

Từ chấn thương của Hồng Duy, HLV Park Hang Seo cho rằng việc ghi chép dữ liệu chấn thương của các cầu thủ là rất quan trọng, không chỉ với ông mà cả các HLV sau này.

“Trong thời gian tôi tại nhiệm chắc chắn phải cố gắng hoàn thiện, có số liệu, ghi chép hàng ngày về lịch sử chấn thương của các cầu thủ. Từ dữ liệu đó có phương án xây dựng giáo án tập luyện cho các cầu thủ. Tôi sẽ chuẩn bị, VFF cũng phải chuẩn bị, để các HLV sau tôi có tư liệu tham khảo”, ông Park chia sẻ.

HLV Park Hang Seo mang 2 thủ môn dự Asiad
HLV người Hàn Quốc thừa nhận hầu hết các thủ môn dưới 23 tuổi đều không có cơ hội bắt chính ở V-League, nên ông gặp nhiều khó khăn để chọn ra ai là người có phong độ tốt.
Trường hợp của Bùi Tiến Dũng không gặp vấn đề về chấn thương nhưng ít được thi đấu thường xuyên ở FLC Thanh Hoá, nên Đặng Văn Lâm đã được triệu tập. HLV Park cho biết, trong 3 thủ môn hiện tại, 1 người sẽ phải ở nhà khi chốt danh sách dự Asiad.

Bài: Song Ngư 

Video clip: Xuân Quý