- HLV Park Hang Seo đã thu được nhiều kết quả mong đợi sau trận giao hữu trước U23 Palestine chiều qua, bất chấp việc bị đối thủ chê chơi bóng bổng và dài kém.

Sáng nay, U23 Việt Nam trở lại với buổi tập quen thuộc tại trung tâm Kim Sơn – Thượng Hải. Thời tiết vẫn rất xấu nhưng dường như các cầu thủ đã thích nghi được, nên buổi tập diễn ra trong không khí rất vui vẻ. 

Trận gặp U23 Palestine chiều qua giống như một trận tổng duyệt của U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Thực tế đây là trận hầu hết các cầu thủ đã chơi tốt khi họ đều quyết tâm ghi điểm.

Trong hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang Seo cuộc với tinh thần nỗ lực, tỏ ra lấn lướt hơn đội bạn trong kiểm soát bóng và phát động tấn công.

{keywords}
U23 Việt Nam thu được nhiều kết quả sau trận hoà U23 Palestine

Còn ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã lần lượt sử dụng tối đa quyền thay người để thử nghiệm nhân sự. Bàn thắng của Đức Chinh là thành quả của một lối chơi bài bản, có ý đồ về chiến thuật của U23 Việt Nam.

Tiếc là trong khi đang thiết lập lại sự ổn định sau những xáo trộn trong đội hình, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút 65.

Sau trận hòa 1-1 này, HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine vừa khen ngợi, vừa chê U23 Việt Nam. Theo đó, HLV người Palestine chê U23 Việt Nam chơi bóng bổng, bóng dài kém, nhưng lại hết lời khen ngợi kỹ thuật và phối hợp nhanh của các cầu thủ áo đỏ.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo không quá lo lắng, khi mà những điểm yếu của U23 Việt Nam đang được khắc phục rất tích cực. Theo HLV người Hàn Quốc, ở trận hôm qua, hàng thủ U23 Việt Nam ngoài tình huống dẫn đến bàn thua, đã chơi tốt hơn rất nhiều.

{keywords}
Những tính toán của HLV Park Hang Seo đều đang đi đúng hướng

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh, khó có thể đánh giá chính xác ở một trận giao hữu, nhất là ông đã sử dụng tới… 22 cầu thủ.

Việc xáo trộn đội hình ngoài việc giúp thầy Park kiểm tra phong độ các học trò trước khi chốt danh sách, mà còn tránh lộ bài, khi mà trận đấu chiều qua nhận được sự quan tâm nhiều của các đội bóng tại VCK U23 châu Á 2018.

Thu được nhiều kết quả mong muốn sau một trận giao hữu, HLV Park Hang Seo đã nhẹ đầu hơn rất nhiều trong chặng nước rút của U23 Việt Nam.

Liên quan đến buổi tập sáng nay, U23 Việt Nam tập nhẹ và nghỉ sớm hơn dự kiến. Các cầu thủ được yêu cầu phải ăn trưa đúng giờ để đảm bảo sức khỏe, lịch sinh hoạt.

Về tình hình chấn thương, ngoài trường hợp đau nhẹ của A Hoàng, tất cả đều có sức khỏe tốt. Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ tại khách sạn. Đến thời điểm này HLV Park Hang Seo vẫn chưa chốt danh sách 23 cầu thủ.

Huy Phong