- Một kế hoạch tiếp đón tưng bừng chưa từng thấy tại Hàn Quốc, với HLV Park Hang Seo – người vừa trở về sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở giải châu lục.

Sau khi tham dự nhiều chương trình giao lưu với người hâm mộ tại Việt Nam, ngày mai (8/2), HLV Park Hang Seo sẽ về nước để nghỉ Tết. Với những gì đã làm được cùng U23 Việt Nam, chiến lược gia 60 tuổi sẽ được chào đón nồng nhiệt ở quê nhà.

Được biết, sẽ có đông đảo báo chí, người hâm mộ (cả người Việt Nam tại Hàn Quốc) ra sân bay chờ đón thầy Park. HLV Park Hang Seo sau đó sẽ tham dự một cuộc họp báo có quy mô lớn, được tổ chức tại khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo vào lúc 20h (giờ địa phương) ngày 8/2. Ngoài ông Park, trợ lý Lee Young-jin cũng tham dự.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ được chào đón nồng nhiệt ở quê nhà

Sự quan tâm của báo chí xứ Kim chi dành cho HLV Park Hang Seo là rất lớn. Lần đầu tiên ông Park nhận lời dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài, ngay lập tức đã thành công vang dội.

Điều đáng nói là trước khi VCK U23 châu Á 2018 diễn ra, U23 Việt Nam bị xem là đội bóng lót đường, là ngân hàng điểm, nhưng đã liên tiếp tạo nên địa chấn, để có mặt ở trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên một đội bóng Đông Nam Á vào tới chung kết giải châu lục, và dĩ nhiên thành tích đó có công rất lớn của HLV Park Hang Seo.

Không chỉ nhận được rất nhiều tiền thưởng ở Việt Nam, HLV Park và các học trò cũng được Chủ tịch tập đoàn GS Group kiêm chủ sở hữu FC Seoul, ông Huh Chang Soo số tiền 55 triệu Won (tương đương 1,1 tỷ đồng). FC Seoul chính là CLB cũ của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ Việt Nam

Trong quá khứ, ông Park từng được Chính phủ Hàn Quốc tặng thưởng Huân chương thể thao, sau khi cùng HLV Guus Hiddink đưa đội tuyển U23 Hàn Quốc làm nên lịch sử ở World Cup 2002.

Còn với U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã nhận được lời chúc mừng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

HLV Park Hang Seo được tôn vinh ở quê nhà diễn ra trong bối cảnh U23 Hàn Quốc trắng tay ở giải châu lục, dẫn đến việc HLV Kim Bong Gil bị sa thải. Điều này càng khiến sự chú ý với HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam trở nên rất lớn.

Sau những cuộc giao lưu, HLV Park Hang Seo sẽ về nhà để gặp mẹ già, vợ và các con. Còn nhớ, khi đang cùng U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, ông Park từng bật khóc vì nhớ tới người mẹ 96 tuổi, và người vợ đã ủng hộ hết mình quyết định sang Việt Nam làm việc của chồng.

Dự kiến, sau khi nghỉ Tết ở quê nhà, vào đầu tháng 3, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho đợt tập trung ĐTQG.

Huy Phong