- Dù bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng với sức mạnh vượt trội, đoàn quân HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại nữ Iran 6-1, qua đó soán ngôi đầu bảng của nữ Myanmar.

Kết quả bóng đá hôm nay 9/4

Video tổng hợp trận đấu:


Ở trận đấu vừa kết thúc, Myanmar đã vượt qua Singapore với tỷ số 6-0, qua đó tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng D, với 9 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại là +22.

Thế nên, để đòi lại ngôi đầu từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé duy nhất của bảng D dự VCK Asian Cup nữ 2018 thì thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải đánh bại các cô gái đến từ Iran với cách biệt nhiều hơn 3 bàn.

{keywords}
Nữ Việt Nam áp đảo hoàn toàn trước Iran

Dù vậy, quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam sớm bị dội gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 8, lưới của thủ môn Kiều Trinh bị rung lên. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Zahra Ghanbari tung cú sút đẹp mắt cháy lưới đội chủ nhà.

Không hề nao núng sau khi bị thủng lưới sớm, các cô gái Việt Nam tổ chức tấn công không ngừng nghỉ và có được bàn gỡ ở phút thứ 15 do công của Tuyết Dung sau một pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán.

10 phút sau, chính Tuyết Dung có đường căng từ bên cánh phải để Hải Yến bật cao đánh đầu tung lưới tuyển nữ Iran, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Tiếp tục làm chủ thế trận ở những phút còn lại của hiệp 1 nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Iran.

Sau giờ giải lao, tuyển nữ Việt Nam gia tăng sức ép lên khung thành của đối phương và có bàn nới rộng cách biệt do công của Huỳnh Như ở phút 60.

{keywords}
Huỳnh Như lập cú đúp cho nữ Việt Nam 

Càng thi đấu càng hưng phấn, đội Nguyễn Thị Liễu chuyền bóng vào trong thuận lợi để Nguyễn Thị Hòa đánh đầu tung lưới tuyển nữ Iran lần thứ 4.

Không lâu sau, Hải Yến hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 79 với pha dứt điểm trong vòng cấm, sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái.
Chưa dừng lại ở đó, Huỳnh Như tiếp tục ghi dấu ấn với tuyệt phẩm lốp bóng trên vạch 16m50 ấn định chiến thắng đậm đà 6-1 cho đội chủ nhà.

Kết quả này giúp các cô gái Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Myanmar, với cùng 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+24 so với +22). 

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (1), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Bùi Thị Như (5), Vũ Thị Nhung (6), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8), Nguyễn Thị Hòa (10), Phạm Hải Yến (12), Huỳnh Như (19), Bùi Thúy An (21).

Iran: Thủ môn Z.Soleimani (1), E.Anafjeh (2), K.Khosravi (3), F.Geraeli (4), SH.Behesht (8), Z.Ghanbari (9), S.Ghomi (10), S.Chahkandi (11), S.Zohrabinia (18), F.Mouri (19), K.Kamali (27).

Ghi bàn:

Iran: Z.Ghanbari (8’)

Việt Nam: Nguyễn Thị Tuyết Dung (15’), Nguyễn Thị Hòa (74’), Phạm Hải Yến (25’, 79’), Huỳnh Như (61’, 82’)

{keywords}
Xếp hạng bảng D sau lượt trận thứ 3

Vĩnh Tường

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Kết quả bóng đá hôm nay 10/4

Kết quả bóng đá hôm nay 10/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.