- Các cầu thủ U23 Myanmar đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại "ông kẹ" Iran 2-0 ở lượt đấu cuối. Thế nhưng, kết quả đó cũng không thể giúp đại diện của Đông Nam Á giành vé đi tiếp, chưa kể "kéo" U23 Thái Lan về nước sớm.

Trước đối thủ mạnh là U23 Iran, HLV Antonio Hey vẫn xua quân tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhằm nuôi hy vọng mong manh lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out.

Trong 45 phút đầu, chính đội bóng bị đánh giá thấp hơn là U23 Myanmar mới là những người chơi chủ động, tạo ra không ít cơ hội nhưng các chân sút Aung Thu hay Bo Bo Hlaing đều bỏ lỡ.

{keywords}
U23 Myanmar ngẩng cao đầu rời Asiad dù bị loại

Sang hiệp hai, nỗ lực của đại diện Đông Nam Á đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của tiền vệ Aung Lwin Moe và pha lập công nhân đôi cách biệt của cầu thủ vào sân thay người Htet Phyoe.

Khoảng thời gian còn lại, U23 Myanmar vẫn tấn công máu lửa để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng cuối cùng tỷ số dừng ở 2-0.

Như vậy, bảng F kết thúc với cả 4 đội là U23 Iran, U23 Triều Tiên, U23 Saudi Arabia và U23 Myanmar cùng được 4 điểm.

Theo cách tính đối đầu và xét hiệu số bàn thắng bại của BTC, U23 Iran dẫn đầu bảng, xếp sau là U23 Triều Tiên và thứ 3 là U23 Saudi Arabia.

U23 Myanmar bị loại trong cay đắng dù đã nỗ lực hết sức trong bảng đấu gồm nhiều đối thủ mạnh hơn.

Sau khi có kết quả của bảng F, U23 Thái Lan cũng chính thức bị loại khi nằm ngoài nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

{keywords}
BXH bảng F

* T.A