- U23 Việt Nam thua sát nút đại diện đến từ Hàn Quốc với tỷ số 2-3 trên sân Hàng Đẫy, tối 21-12. Trận thua này giúp đội bóng áo đỏ thu được nhiều kết quả tích cực nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai:

HLV Park Hang Seo cho hay sau trận: “Đội tuyển của chúng tôi chưa hoàn thiện. Tôi và BHL sẽ làm tất cả để đội tuyển được cải thiện hơn trong thời gian tới.

Về mặt cá nhân, chúng ta cần rút kinh nghiệm, như giải M1-50, U23 Việt Nam bị lỗi dẫn đến quả phạt 11m, các cầu thủ cần quái hơn và để tránh những phạm lỗi không đáng tiếc như vậy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tiếp tục có những thử nghiệm

Bàn thua thứ 3, do cầu thủ của đội bạn cao to, sắp tới đối thủ của chúng ta cũng có thể hình tốt, cần phải cải thiện khả năng tranh chấp, đặc biệt là với hàng thủ”.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ thêm về lối chơi của U23 Việt Nam:Hôm nay tôi đã dự tính chơi 2 sơ đồ, một là 4 hậu vệ, hai là 3 hậu vệ. Tôi tính chỉ tính dùng đồ 3 hậu vệ ở hiệp 2, nhưng khi thua sớm, tôi đã phải đổi.

Khi chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ, Văn Toàn vào sân phục vụ cho chiến thuật này, giữa hiệp tôi đã nói với cầu thủ sao lại thiếu tự tin, khi chúng ta có ưu điểm giữ bóng, chuyền bóng khi đá 3 hậu vệ, tôi đã đẩy hai cánh lên để khoét vào cánh của họ.

Hiệp 2 các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật, trận đấu đã cân bằng hơn nhiều. Từ phút 80 trở đi U23 Việt Nam thua đối thủ do thể lực đi xuống và sự tập trung mất đi, chúng ta cần phải khắc phục hoặc là thể lực, hoặc là tinh thần thi đấu”.

HLV Park Hang Seo khẳng định dù U23 Việt Nam thua nhưng được nhiều hơn mất: “Chúng ta có thể "mất" khi U23 Hàn Quốc lấy được thông tin ở trận đấu này, nhưng lại "được" nhiều vì các cầu thủ của tôi hiểu được phong cách chơi bóng của Hàn Quốc.

{keywords}
U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp 2

Bóng đá có thắng hòa thua, thắng được thể hiện cảm xúc, và tôi đang nỗ lực để thể hiện cảm xúc. Hôm nay cảm xúc của tôi hơi quá, nhưng tôi muốn các cầu thủ chiến đấu hết sức mình”.

Trong khi đó, HLV Kim Dong Hoon của Ulsan Hyundai cho biết: "Hiệp 2 U23 Việt Nam đã thay đổi chiến thuật. Họ đã áp sát được các cầu thủ Huyndai, khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi vì sự thay đổi này.

Ngày hôm nay, các cầu thủ việt nam chơi rất tích cực, tôi nghĩ rằng tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam đều chơi tốt. Qua trận đấu này, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho VCK U23 châu Á, đặc biệt là có thể gây bất ngờ trước U23 Hàn Quốc. Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra".

Huy Phong