- Bầu Hiển ôm tham vọng có ngày cầu thủ Việt Nam cập bến ở Premier League rèn giũa, phát triển tài năng bóng đá. Cũng theo ông bầu này, Quang Hải chưa thật "chín" để ra nước ngoài chơi bóng.

Việc Quang Hải được nhiều đội bóng nước ngoài chèo kéo đang làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông lẫn sự tò mò của người hâm mộ. Tuy nhiên, ngoài việc khẳng định chưa "nhả" tiền vệ số 19 của U23 Việt Nam và Hà Nội FC, ông bầu Đỗ Quang Hiển không ngần ngại nêu lý do xác đáng.

{keywords}
Bầu Hiển cho rằng Quang Hải chưa "chín" để ra nước ngoài chơi bóng

Bầu Hiển nói: "Có một số CLB đặt vấn đề chuyển nhượng Quang Hải, nhưng chúng tôi cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp. Theo tôi, Quang Hải cần rèn luyện thêm 2-3 mùa bóng nữa để đạt tới độ chín. Lúc đó mới là thời điểm thích hợp để Quang Hải ra nước ngoài chơi bóng cho những CLB hàng đầu".

Cũng theo bầu Hiển, đích đến trong tương lai mà Hà Nội FC ngắm nghía cho Quang Hải là những CLB hàng đầu châu Á. Tuy vậy, ông bầu này cũng thổ lộ một giấc mơ lớn, có ngày Man "xanh"- đối tác tài chính tại Đông Dương của ngân hàng SHB do ông bầu họ Đỗ làm Chủ tịch HĐQT- "tăm tia" Hải "con" hay một số cầu thủ Việt Nam.

{keywords}
Man City là đối tác chiến lược của ngân hàng do bầu Hiển đứng đầu, vì vậy, ông bầu này cũng ôm mộng có ngày cầu thủ Việt Nam sang Anh, cụ thể là đến Man City, rèn giũa

"Thật tuyệt nếu trong vòng 2-3 năm nữa, Quang Hải hay một cầu thủ Việt Nam nào đó nhận được lời mời của Man City hoặc một CLB bóng đá Anh nào đó. Đó là điều kiện cực tốt để các cầu thủ Việt Nam được phát triển tài năng.

Vả lại, bóng đá Việt Nam cũng tự hào vì có cầu thủ được thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Anh", bầu Hiển nói.

Một lý do khiến bầu Hiển dám mơ lớn là mối quan hệ khăng khít giữa SHB và nửa xanh thành Manchester. Trước đây, khi Man "xanh" nằm trong tay cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin, nhiều cầu thủ xứ chùa vàng đã được đẩy sang đội bóng này tập luyện, ứng thí. Vì vậy, trong điều kiện ngân hàng của ông bầu họ Đỗ và Man "xanh" đang hợp tác về nhiều mặt như tài chính, đào tạo cầu thủ trẻ, quản lý bóng đá... thì việc "cấy" cầu thủ Việt Nam sang Anh đến Man City cũng không phải là bất khả thi.

{keywords}
Man City đang đưa 2 chiếc cúp danh giá của đội bóng này đến Việt Nam

Theo hé lộ của bầu Hiển, có thể trong vòng 2 năm tới, ông và SHB sẽ đưa Man City trở lại Việt Nam du đấu. Bầu Hiển nói: "Tôi đã đặt vấn đề, nếu Man City tiếp tục vô địch trong 1 hoặc 2 năm tới, với một lối chơi đẹp mắt, chúng tôi sẽ iếp tục mời Man City sang Việt Nam. Mục đích chính là để thỏa mãn lòng yêu mến, hâm mộ của CĐV Việt Nam. Mặt khác điều này khẳng định quan hệ hợp tác chung thủy giữa SHB và Man City.

Hiện tại, việc Man City chọn và mang cúp vô địch ngoại hạng Anh, cúp Liên đoàn Anh đến Việt Nam là nguồn động lực để tất cả các cầu thủ trẻ Việt Nam luôn có niềm tin, có ước mơ trở thành nhà vô địch".

{keywords}
Nửa xanh thành Manchester cũng có thể quay lại Việt Nam du đấu

Liên quan đến sự kiện Man City đưa 2 chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá Anh sang Việt Nam, ngày 15-9, sự kiện "Đón cúp ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn Anh- Niềm tin chiến thắng" tổ chức tại trụ sở SHB để CĐV Việt Nam thưởng thức một không gian cuồng nhiệt của âm nhạc - bóng đá.

Tại sự kiện, ngôi sao U23 Việt Nam Quang Hải và cựu trung vệ tuyển Anh, Man City Joleon Lescott sẽ giao lưu, ký và chụp ảnh lưu niệm với các CĐV. Hôm nay, Joleon Lescott có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất vào chiều 15-9.

Hoàng Khúc