- Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn ôm ghế Trưởng Ban trọng tài, nhưng không còn quyền sinh quyền sát, tham gia vào phân công trọng tài từ vòng 9 V-League 2017. Vua của Vua bị quân "bắn hạ" như thế nào?

Thể thao VietNamNet giới thiệu những tình huống sai sót của Vua sân cỏ, "góp" phần cắt bớt quyền sinh quyền sát của ông Nguyễn Văn Mùi trong việc phân công trọng tài ở V-League 2017.

1. Ngay vòng đấu mở màn V-League 2017 trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Nguyễn Đức Vũ có pha bẻ còi ở tình huống Jardel bị kéo ngã trong vòng cấm Hà Nội FC, giúp chủ nhà thoát quả phạt đền ở cuối trận.

Xem video:

2. Phút bù giờ trận Long An - Bình Dương, chủ nhà bị trọng tài Võ Minh Trí thổi phạt đền khi cho rằng hậu vệ Long An chạm tay trong vòng cấm. Tức giận vì vuột mất chiến thắng, CĐV của Long An mạt sát không thương tiếc trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết vì "cộng giờ" khi ó 2 lần giơ biển báo bù giờ.

3. Trận Hà Nội FC - HAGL ở vòng 3, Châu Ngọc Quang bị Samson phạm lỗi. Tuy nhiên, Ban trọng tài kết luận rằng: "Chân của Samson đã trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng” và không có án phạt nào đối với tiền đạo của Hà Nội FC. Sau đó, bức xúc của dư luận và công văn của Tổng cục TDTT, Ban kỷ luật mới đưa ra quyết định phạt nguội treo giò 2 trận với Samson.

Xem video:

4. Vòng 5 tại sân Thanh Hóa, Quốc Phương "ăn" Âu Văn Hoàn nhưng trọng tài chính Trần Xuân Nguyện bỏ lỗi cho tiền vệ chủ nhà. Soi lại băng hình, Ban kỷ luật VFF phạt nguội treo giò 2 trận đối với Quốc Phương.

Xem video:

5. Cũng ở vòng 5, SLNA thua tức tưởi vì trọng tài. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B bỏ qua pha phạm lỗi của cầu thủ Quảng Nam đối với thủ môn Nguyên Mạnh, vì vậy, Claudecir tận dụng cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Sau khi SLNA khiếu nại, trọng tài guyễn Trung Kiên B bị treo còi từ vòng 6

Xem video:

6. Trò hề trên sân Thống Nhất xảy ra trong trận TPHCM - Long An. Tình huống thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị lãnh đội, HLV và cầu thủ Long phản ứng quyết liệt. Sau đó, tất cả các cầu thủ Long đứng bất động trên sân, thủ môn Minh Nhựt đứng quay lưng khi bắt penalty. Long An còn thách thức khi đứng im cho TPHCM ghi thêm 2 bàn thắng:

7. Cũng ở vòng 6, trên sân Lạch Tray, CĐV Hải Phòng đã nổi khùng, chửi bới tổ trọng tài khi trọng tài Nguyễn Hiền Triết thổi phạt đền cho Hà Nội FC.

Xem clip:

Thiên Bình  (tổng hợp)