- Danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2017 là món quà giản dị, đầy ý nghĩa mà Quang Hải tặng mẹ và gia đình sau bao ngày xa cách.

Lịch trình bận rộn sau khi U23 Việt Nam trở về làm Quang Hải phải giấu nỗi nhớ gia đình vào bên trong. Khoảng cách chưa đầy 20 cây số, nhưng đến trưa nay, Hải “con” mới được sà vào lòng bố mẹ, cho thoả nỗi nhớ sau bao ngày xa cách.

Những ngày sau VCK U23 châu Á, Quang Hải bận rộn với những buổi lễ vinh danh, những cuộc giao lưu, phỏng vấn. Tiền vệ này đi lại như con thoi, lịch trình kín mít từ sáng đến tối. Có thể những ngày bận rộn ấy còn kéo dài, bởi sức nóng của U23 Việt Nam vẫn còn hầm hập đối với người hâm mộ.

{keywords}
Quang Hải tặng mẹ món quà ý nghĩa khi trở về với gia đình sau bao ngày xa cách. Ảnh: Đoàn Bổng

Trong hành trình trở về với vòng tay gia đình, Hải “con” không kịp chuẩn bị quà. Lúc ở Trung Quốc thì tập trung thi đấu, trở về lại túi bụi với cơn sốt của người hâm mộ. Tuy nhiên, ngay khi về đến cửa nhà, Quang Hải đã tặng mẹ một “món quà” không thể giá trị hơn: danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2017.

Thật ra danh hiệu Quả bóng đồng đã được trao từ đầu tháng 1. Trước lúc cùng U23 Việt Nam sang Trung Quốc, BTC giải thưởng đã liên hệ xin cho Quang Hải đi muộn, nhằm sắp xếp nhận giải thưởng lớn đầu tiên trong đời cầu thủ. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo lắc đầu từ chối, bởi U23 Việt Nam lúc ấy đang chạy nước rút, hoàn thiện kỹ-chiến thuật nên Hải “con” không thể dự buổi lễ trao thưởng.

{keywords}
Hạnh phúc trong vòng tay mẹ. Ảnh: Đoàn Bổng

Danh hiệu Quả bóng đồng được BTC giải trao cho đại diện CLB Hà Nội. Gần 1 tháng Quang Hải cùng U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, Quả bóng đồng được giữ gìn cẩn thận, chờ ngày chủ nhân của nó đến nhận. Có điều lịch trình túi bụi làm Hải “con” chỉ có thể nhận Quả bóng đồng vài phút trước khi lên đường trở về với gia đình.

Sau kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, nhiều người đã sớm “dự báo” rằng Quả bóng vàng 2018 đã sớm tìm chủ nhân. Trong đó, Quang Hải là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu này. Nhưng tiền vệ này tâm sự với VietNamNet, đó là câu chuyện tương lai và buộc Hải phải phấn đấu, chứ không thoả mãn sau một giải đấu.

{keywords}
Một cậu bé may mắn khi được chụp chung với thần tượng Quang Hải

“Em không cho phép mình thoả mãn. Phải tập, phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình”, Quang Hải nói với VietNamNet. Và với Hải “con”, Quả bóng đồng Việt Nam 2017 là bước ghi nhận đầu tiên, bước ngoặt cho sự nghiệp cầu thủ nên tiền vệ này vô cùng trân quý.

Quang Hải vinh quy bái tổ không có những món quà tặng lớn, giá trị cho bố mẹ. Nhưng bước chân vào cổng nhà, trao cho mẹ một “món quà” nhỏ- Quả bóng đồng Việt Nam 2017, chừng ấy thôi đã đủ cho mẹ anh hạnh phúc vô bờ bến, rơi nước mắt xúc động.

Danh hiệu nhỏ hôm nay, tương lai lớn đang chờ Quang Hải phía trước.

Hoàng Khúc