- Với trận thua ngược trước Hải Phòng ở vòng 14, dù đã dẫn trước 2 bàn cách biệt CLB đang đứng chót bảng xếp hạng của V-League 2016 là Đồng Tháp đang bị đặt dấu hỏi lớn về việc có tiêu cực hay không.

Câu hỏi lớn đó đang được các CĐV của đội bóng miền Tây đặt ra dành cho đội nhà sau thất bại mà họ cho rằng khó tin trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 14.

Theo diễn biến ở sân Lạch Tray vào chiều 3/7 vừa qua, Đồng Tháp là những người vươn lên dẫn trước đội chủ nhà tới 2-0 bằng những bàn thắng ở trong hiệp đấu thứ nhất.

{keywords}

CLB Đồng Tháp đang bị đặt nghi vấn có tiêu cực

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Hải Phòng đã liên lục làm thủng lưới thủ thành Đông Vịnh để lật ngược thế cờ và giữ trọn 3 điểm trên sân nhà.

Sẽ không có gì đáng nói với kết quả tại sân Lạch Tray khi đội chủ nhà mạnh hơn hẳn so với đội khách, nhưng việc để gỡ hòa nhanh chóng bất thường đã khiến Đồng Tháp bị đặt dấu hỏi liệu rằng có tiêu cực hay không.

Một chi tiết khá đáng lưu ý khi trận đấu diễn ra ngay vào thời điểm EURO đang vào giai đoạn khốc liệt nhất này đã không có bất cứ một đài TH nào trực tiếp giống như 6 trận đấu còn lại.

Không những thế, dư luận cũng có quyền đặt dấu hỏi khi ở 2 trận đấu gần nhất (gặp Khánh Hòa và Hải Phòng) Đồng Tháp đã cất tới 6 cầu thủ trụ cột trên khán đài bất chấp đội bóng này đang loay hoay đua trụ hạng.

Chia sẻ với giới truyền thông về thay đổi này, HLV trưởng Trần Công Minh khẳng định chỉ đơn thuần là do chuyên môn cũng như đội cần yếu tố mới mẻ để tìm kiếm con đường sinh tồn vốn đang rất cam go vào thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi vẫn đang tập trung tập luyện cho trận đấu với Cần Thơ tới đây. Về chuyện tiêu cực thì tôi không nghĩ là có, chỉ do thiếu may mắn thôi.

Nếu như cá nhân nào tư tưởng có vấn đề thì cơ quan chức năng sẽ xem xét, điều tra và trả lời cụ thể. Còn giờ Đồng Tháp vẫn nỗ lực để trụ hạng", thuyền trưởng của đội bóng miền Tây cho hay.

Liên quan đến vấn đề đội nhà đang bị đặt nghi vấn tiêu cực, chủ tịch CLB Đồng Tháp là ông Đặng Xuân Huy cũng chia sẻ với giới truyền thông rằng: Về chuyên môn là khá bình thường.

Mặc dù thế, ông Huy cũng cho biết khoảng 1 năm nay CLB cũng đã mời Phòng PA83 Công an Đồng Tháp theo sát với đội nhà để nếu như có vấn đề sẽ phối hợp xử lý...

M.A