- Với trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vùi dập các cô gái Singapore với tỷ số đậm đà 8-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2018, chiều tối 7/4.

Video tổng hợp trận đấu:

Chiến thắng 14-0 của Myanmar trước các cô gái Syria khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung càng quyết tâm trước trận gặp tuyển nữ Singapore.

Cũng như những trận đấu trước với đội bóng đến từ quốc đảo sư tử, tuyển nữ Việt Nam nhập sớm chơi ép sân và áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Đội chủ nhà của bảng D vòng loại Asian Cup 2018 cũng chỉ mất 8 phút để chọc thủng lưới Singapore. Tuyết Dung là cầu thủ mở đầu cho cơn mưa bàn thắng mà tuyển nữ Việt Nam trút vào lưới của đối phương, với dứt điểm chéo góc đưa bóng chạm vào chân hậu vệ Singapore vào lưới.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) áp đảo hoàn toàn Singapore. Ảnh: VFF

Có được bàn mở tỷ số, đội bóng áo đỏ tiếp tục chơi ép sân khiến đối thủ chỉ còn biết lùi sâu về chống đỡ. Cũng bởi vậy mà trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân của tuyển Singapore.

Những bàn thắng cứ liên tiếp đến với tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như trong một ngày thi đấu chói sáng đã đóng góp cú hat-trick vào các phút 21, 52 và 63.

Vũ Thị Nhung (35'), Thùy Trang (45+1') và Bích Thùy (67'), cũng tự điền tên mình lên bảng tỷ số ở trung tâm đào tạo trẻ của VFF chiều 7/4.

Trong số 8 bàn thắng mà các cô gái Việt Nam ghi được thì pha lập công của cầu thủ vào thay người - Nguyễn Thị Nguyệt ở phút 81 xứng đáng là một tuyệt phẩm, sau một pha solo rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

{keywords}
Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạm chiếm ngôi đầu bảng D. Ảnh: VFF

Thắng trận này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cùng có được 6 điểm như Myanmar nhưng nhiều hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+19 so với +16), qua đó chiếm ngôi đầu bảng D.

Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày Chủ Nhật (9/4), Việt Nam sẽ đối đầu với Iran, đội bóng tương đối khó chơi. Và sau đó 2 ngày sẽ là cuộc đọ sức với nữ Myanmar - trận đấu nhiều khả năng sẽ quyết định đến tấm vé giành vé vào VCK Asian Cup 2018 ở bảng D.

Ghi bàn: Tuyết Dung (8'), Huỳnh Như (21' 52' 63'), Vũ Thị Nhung (35'), Thùy Trang (45+1'), Bích Thùy (67'), Nguyễn Thị Nguyệt (81')

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kim Thanh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Trần Mai Tuyền; Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hoà; Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt, Hải Yến; Huỳnh Như.

Singapore: Kusumawati, Angelyn, Rosnani, Lim Li Xian, Rosielin, Tan Hui Yee, Ho Hui Xin, Sontaril, Varatharaja, Chen Yu Ying, Nur Kamis.

{keywords}
BXH bảng D vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2018

Vĩnh Tường  (bài và clip)

Bàn thắng cực dị của nữ tuyển thủ Việt Nam vào lưới Singapore

Bàn thắng cực dị của nữ tuyển thủ Việt Nam vào lưới Singapore

Trong chiến thắng đậm đà 8-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Singapore thì pha lập công của Vũ Thị Nhung và Nguyễn Thị Nguyệt ấn tượng hơn cả.

HLV Hoàng Văn Phúc: "Thua oan" HAGL thôi bỏ qua đi!

HLV Hoàng Văn Phúc: "Thua oan" HAGL thôi bỏ qua đi!

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết "chuyện thua oan HAGL cũng đã qua,không muốn nhắc lại nữa", đồng thời khẳng định đội nhà thua hơi tiếc trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu thứ 12 diễn ra chiều 7/4.