- Ở trận giao hữu cuối cùng trên đất Đức trước đối thủ U19 Dusseldorf, U20 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1.

Đây là trận đấu U20 Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột vì lý do chấn thương. Đội hình xuất phát của U20 Việt Nam gồm thủ môn Sỹ Huy; Văn Tới - Tấn Sinh - Thanh Sơn - Văn Hậu; Hoàng Nam, Anh Tỷ, Văn Hào; Quang Hải, Tiến Anh; Tiến Linh.

{keywords}
U20 Việt Nam có trận thắng tưng bừng trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Đức

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn là người làm chủ thể trận, tạo ra nhiều cơ hội và cụ thể hóa thành 4 bàn thắng.

Tiến Linh là tác giả bàn mở tỷ số cho U20 Việt Nam ở trận này, sau đường chuyền đẹp mắt của Quang Hải. Sau đó, đến lượt Tấn Sinh và Quang Hải lần lượt có những pha đá phạt đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-0.

Đội bạn có 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhưng sang hiệp thi đấu thứ 2, tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân U20 Việt Nam.

Như vậy, U20 Việt Nam đã trải qua 11 ngày tập huấn tại Đức với 3 trận giao hữu (1 thua, 2 thắng, ghi 8 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn). Đây là một kết quả rất ấn tượng nhưng vấn đề là các cầu thủ sẽ học hỏi được những gì từ các đối thủ.

Theo kế hoạch, ngày 28/4, toàn đội sẽ lên đường về Hà Nội tập huấn tiếp trước khi vào TPHCM giao hữu với U20 Argentina.

Video diễn biến hiệp 1 trận đấu giữa U20 Việt Nam và U19 Fortuna Dusseldorf:

S.N