- Thành tích ghi bàn của Messi mùa này gần bằng bộ ba BBC của Real Madrid công lại, Hoàng Vũ Samson nhận án phạt nặng vì đấm đối thủ ở AFC Cup, De Gea quyết tâm gia nhập Real,.. là những tin hot sáng 29/4.

BBC bỗng chốc thu bé lại, chỉ bằng một Messi

Với phong độ hủy diệt trong 3 vòng đấu gần đây, ngôi sao người Argentina đã sở hữu 33 bàn thắng. Thành tích này khiến Karim Benzema, Gareth Bale hay cả Ronaldo đều phải ngả mũ.

Thành tích của Messi chỉ kém 2 bàn so với tổng số bàn thắng mà bộ ba BBC ghi được đến thời điểm này. Ronaldo đã có 19 lần lập công, trong khi con số với Benzema và Bale lần lượt là 9 và 7 bàn. Thậm chí, những cầu thủ được gọi là 'dự bị' như Alvaro Morata hay Isco cũng làm tốt hơn 2 người đồng nghiệp quốc tịch Pháp và xứ Wales, với lần lượt 13 và 10 bàn.

{keywords}
Messi vẫn duy trì phong độ ghi bàn khủng

Messi đang dẫn đầu cuộc đua vua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) và Chiếc giày vàng châu Âu. Những đối thủ cạnh tranh của anh đang là Das Dost của Sporting Lisbon (28 bàn) và Aubameyang của Dortmund với 27 bàn.

Bộ ba MNS của Barcelona đã có đến 66 bàn thắng ở mùa này. Luis Suarez ghi được 24 bàn trong khi Neymar cũng đóng góp 9 bàn. Điều này ngược lại với BBC bên phía Real. Những cầu thủ khác xếp sau trong danh sách dội bom của đội chủ sân Camp Nou là Ivan Rakitic (7 bàn), Paco Alcacer (6 bàn) và Rafinha (6 bàn).

De Gea gửi tối hậu thư đòi rời Man Utd

Khả năng sở hữu De Gea của Real Madrid trong phiên chợ Hè sắp tới là rất lớn bởi Chủ tịch Florentino Perez đã ưu tiên thương vụ này để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở sân Bernabeu.

Mọi chuyện đang diễn biến rất tích cực với Real Madrid bởi theo thông tin mới được tờ Marca đăng tải, David De Gea đã gửi tối hậu thư tới Man Utd, yêu cầu được rời sân Old Trafford vào cuối mùa giải này.

{keywords}
De Gea vẫn quyết tâm đầu quân cho Real

Thông tin trên được đưa ra sau khi có tin đồn cho rằng Real Madrid đã nhiều lần cử người đàm phán với David De Gea trong mùa giải năm nay. Thậm chí, theo Marca, Kền kền đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha.

Trước đó, thủ thành David De Gea đã rao bán căn nhà của mình ở Manchester. Thông tin này càng củng có cho tin đồn cho rằng De Gea đã đạt thỏa thuận với Real Madrid.

Hoàng Vũ Samson bị AFC treo giò 4 trận vì đấm đối thủ

Chiều tối qua (28/4), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án phạt đối với tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Ngoài việc bị treo giò 2 trận vì thẻ đỏ trực tiếp, Samson còn bị AFC phạt 1.000 USD và treo giò thêm 2 trận. Như vậy ngoại binh nhập tịch này bị treo giò tất cả là 4 trận. Tuy nhiên, nếu CLB Hà Nội không thể tiến sâu ở đấu trường AFC Cup 2017 thì án treo giò của Samson sẽ được tính vào các trận đấu ở V-League 2017.

{keywords}
Hoàng Vũ Samson bị treo giò 4 trận vì đánh đối thủ trên sân

Trước đó, CLB Hà Nội đã có văn bản do chủ tịch Nguyễn Quốc Hội ký gửi lên VFF để “giải trình” về hành vi phi thể thao của tiền đạo gốc Nigeria. Bên cạnh đó, đội bóng của bầu Hiển cũng nhờ VFF gõ cửa lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để làm rõ hành vi phân biệt chủng tộc, kỳ thị của cầu thủ đội Ceres Negros đối với Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên, hành động này của đội bóng thủ đô không giúp Samson thoát án phạt nặng.

Wembley trở thành sân nhà Tottenham mùa giải sau

Nhằm chuẩn bị cho công tác xây sân mới, Tottenham sẽ "mượn" sân Wembley để làm sân nhà trong mùa giải tới. Theo dự kiến, Spurs sẽ đệ trình ý kiến này cho FA vào ngày 30/4 nhưng cuối cùng đã diễn ra trước thời hạn để có thêm thời gian chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo.

Cuối tuần này, Tottenham sẽ chạm trán Arsenal, đây cũng là trận Derby bắc London cuối cùng trên sân cũ, cũng là lần đầu tiên sau 21 năm đánh đấu Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí cao hơn Arsenal.

Bắt đầu từ mùa giải 2018/19, Tottenham hy vọng sẽ chuyển sang thi đấu ở sân mới có sức chứa 61.000 chỗ ngồi, dự án này trước mắt sẽ tiêu tốn của CLB 800 triệu bảng. Sân nhà mới của Tottenham sẽ là lớn nhất tại thủ đô London.

Mourinho muốn xỏ giày ra sân

Trước tình hình chấn thương của Man Utd đặc biệt là hàng phòng ngự, HLV Jose Mourinho đã bông đùa rằng ông sẵn sàng ra sân ở cuộc đối đầu với Swansea City vào cuối tuần này. "Do tập luyện rất chăm chỉ trong phòng tập gym nên tôi cũng là một sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ", HLV Mourinho bông đùa.

Sharapova vào bán kết Stuttgart Open

{keywords}
Sharapova thắng trận thứ 3 liên tiếp

Maria Sharapova tiếp tục thi đấu ấn tượng với chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-3 trước Kontaveit sau một giờ 23 phút, qua đó giành vé vào bán kết giải quần vợt Stuttgart Open 2017.

Ở bán kết, "Búp bê" người Nga sẽ chạm trán Kristina Mladenovic. Tay vợt số 19 thế giới người Pháp này chính là một trong những người đã chỉ trích quyết định trao cho Sharapova các suất vé mời tham dự ba giải đấu tại Stuttgart, Madrid và Rome ngay sau khi cô vừa kết thúc án doping.

Sao trẻ Liverpool bị bắt vì đánh người trong hộp đêm

Jones, cầu thủ thi đấu theo dạng cho mượn tại Swindon Town trong mùa giải năm nay, bị cảnh sát tạm giữ, sau khi bị cáo buộc tội tấn công người khác trong vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 12/3.

Trung vệ thi đấu ngày càng cải thiện này ban đầu được bảo lãnh tại ngoại cho đến ngày 28/4, nhưng sau đó bị tạm giữ trước lúc gia hạn bảo lãnh đến 29/5.

Liverpool hiện đang liên hệ với nhà chức trách điểm tìm hiểu thực hư vụ việc.

Q.C  (tổng hợp)