- Cầm chắc chiến thắng trong tay, nhưng sự bất cẩn của trung vệ Quế Ngọc Hải với pha đá phản lưới nhà ở những phút bù giờ đã khiến SLNA đánh rơi chiến thắng trước Cần Thơ, trong khuôn khổ vòng 2 Toyota V-League 2017.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ SLNA đốt lưới nhà. Ở trận ra quân trên sân Thanh Hoá, trung vệ Phạm Mạnh Hùng có pha đá phản lưới nhà rất đẹp mắt làm bó tay thủ thành ĐTVN Trần Nguyên Mạnh. Sau bàn thua đó đội bóng xứ Nghệ đã bị xuống tinh thần, dẫn đến trận thua 0-2 ở ngày mở màn mùa giải 2017.

{keywords}

Quế Ngọc Hải biếu 1 điểm cho Cần Thơ sau pha đốt lưới nhà

Trở về sân Vinh tiếp Cần Thơ chiều nay, SLNA quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là “vừa miếng” Cần Thơ. Ở vòng trước, đội bóng miền Tây cũng trắng tay giống như SLNA. Tuy nhiên, nếu như đội chủ nhà đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm thì thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ nhắm tới 1 điểm trận đấu này.

Trên sân Vinh, sự xuất hiện của HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng cùng cựu tiền đạo Lê Công Vinh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nếu như HLV Hữu Thắng xem giò các cầu thủ để chuẩn bị cho các đợt tập trung tới đây của ĐTVN và U23 Việt Nam, thì Công Vinh đến sân để tiếp lửa cho đội bóng cũ, cũng như “do thám” hai đối thủ của TP.HCM trong những vòng đấu tới.

Trở lại trận đấu, với sự cổ vũ của khoảng 5.000 CĐV, SLNA có sự khởi đầu rất tốt. Đội bóng xứ Nghệ chủ động chơi tấn công, tạo ra nhiều cơ hội rõ nét. Một trong số đó đã được cụ thể bằng bàn thắng mở tỷ số của Henry ở phút 69. Sau bàn thắng này, SLNA suýt nâng tỷ số lên 2-0 nếu như pha đánh đầu của Thế Cường không trúng xà ngang.

Tưởng như cầm chắc 3 điểm trong tay khi trận đấu trôi về những phút bù giờ, thì trong một pha chuyền bóng tưởng chừng không nguy hiểm của Tấn Đạt bên phía Cần Thơ, Quế Ngọc Hải trong nỗ lực phá bóng đã đốt lưới nhà, biếu không 1 điểm cho đội khách.

Hai bàn đá phản lưới nhà liên tiếp trong 2 trận đấu, báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn với đội bóng xứ Nghệ. Với riêng Mạnh Hùng và Ngọc Hải, cả hai sẽ phải vượt qua cú vấp ngã này để tìm lại hình ảnh của mình.

Xem clip:

Huy Phong