- Cựu Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn cho rằng U23 Việt Nam không bị thổi oan quả 11m nhưng cầu thủ U23 Iraq cũng đã chơi rất tiểu xảo.

Khi U23 Việt Nam đang dẫn trước 1-0 với bàn thắng của Công Phượng, phút 29, Duy Mạnh phạm lỗi với Aymen Hussein trong vòng cấm, trọng tài Christopher Beath lập tức thổi phạt đền cho U23 Iraq.

{keywords}
Ông Đoàn Phú Tấn

Xem lại pha quay chậm cho thấy, vị "vua áo đen" người Australia đã có quyết định nặng tay đối với đội bóng áo đỏ. Nhiều người cũng cho rằng có thể vị trọng tài này “trả đũa” khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia ở vòng bảng.

Tuy nhiên, trao đổi với cựu Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn, dưới con mắt chuyên môn, ông Tấn cho biết trọng tài người Australia đã có cơ sở khi đưa ra quyết định của mình.

“Trọng tài không bắt bừa tình huống đó đầu. Nhưng cầu thủ của U23 Iraq đã chơi rất mánh khoé, pha diễn đó thực sự hoàn hảo, và chúng ta đã trở thành nạn nhân”, ông Tấn cho biết.

Trong khi đó, cựu danh thủ Như Thuần cho biết: “Đây là một tình huống trọng tài có cơ sở để thổi 11m. Cách các cầu thủ U23 Việt Nam chọn vị trí không thật sự chính xác khi để tiền đạo Iraq bị kẹp giữa. Lỗi vị trí nằm ở 2 cầu thủ hậu vệ U23 Việt Nam, số 7 Iraq đã có cú tạt tốt”.

Đ.N