- Tham vọng giành vé lên chơi V-League của các truyền nhân Thể Công- CLB Viettel- gặp thách thức lớn khi đối đầu với đội đầu bảng Huế vào 17 giờ chiều nay. Chủ nhà trông cậy lớn vào màn toả sáng của 5 cái tên vừa được triệu tập lên U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 thế giới 2017.

Phong độ đi xuống trong 2 trận gần nhất làm các truyền nhân Thể Công đánh mất ngôi đầu vào tay CLB Huế. Bởi vậy, từ chỗ không ôm mộng lớn, đội bóng cố đô bất ngờ đảo chiều, thừa thắng xông lên. Ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Huế, tiết lộ lãnh đạo vừa động viên, yêu cầu đội bóng tận dụng tối đa cơ hội.

{keywords}
Viettel gặp thách thức lớn trong trận gặp Huế chiều nay

Việc Huế được bật đèn xanh chạy đua thăng hạng là tin khó vui cho thầy trò Nguyễn Hải Biên, nhất là khi họ đối đầu trực tiếp với đối thủ trong trận đấu ở Hàng Đẫy chiều nay. Dàn cầu thủ trẻ của CLB Viettel còn chưa có sự ổn định, cân bằng. Vì vậy, ngay cả khi đá trên sân nhà chăng nữa, không có gì đảm bảo chủ nhà sẽ đè ngửa được đối thủ đang dẫn đầu giải hạng Nhất.

Hồi đầu mùa, Viettel cũng phải chật vật mới đánh bại được Huế trong trận đấu vòng sơ loại Cup Quốc gia (hoà 11, Viettel thắng penalty). Cho nên, HLV Nguyễn Hải Biên cho hay, muốn đè Huế ra đá không dễ, vì đội bóng này khá tinh quái, kỷ luật. Hơn thế nữa, ít nhiều các học trò của ông Biên gặp tâm lý vì bỗng nhiên để đối thủ cướp cờ, thổi lửa vào sau gáy.

HLV Hải Biên cho hay: “Viettel chịu sức ép tâm lý nặng hơn so với đối thủ. Bởi Huế vừa giật được ngôi đầu của chúng tôi ở vòng trước, và chuyện họ đá với tâm lý thoải mái là thách thức cực lớn, khi mà các cầu thủ trẻ đều non nớt, thiếu kinh nghiệm trận mạc”.

{keywords}
Truyền nhân Thể Công chờ đợi màn toả sáng của nhóm sao U20 Việt Nam

Ông Biên hé lộ, trong cuộc đọ sức với Huế, Viettel trông cậy lớn vào nhóm cầu thủ vừa được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập, chuẩn bị cho VCK U20 thế giới 2017. Lò Viettel đóng góp 5 cái tên cho U20 Việt Nam gồm Đức Chiến, Văn Hào, Hoàng Đức, Tiến Anh và Trọng Đại. HLV trưởng Viettel kỳ vọng, nếu những cầu thủ vừa được triệu tập cho U20 Việt Nam chơi đúng sức, đó chính là chìa khoá tạo ra sự khác biệt trong cuộc đối đầu quyết định đến việc thăng hạng với Huế.

So với Viettel, Huế không có cầu thủ nào lọt vào danh sách 30 cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn chấm cho U20 Việt Nam. Bởi lẽ, chân sút ghi bàn quyết định, đưa U20 Việt Nam đến World Cup là Trần Thành dính chấn thương nặng ở chính trận gặp Viettel đầu mùa. Hiện Trấn Thành đang dưỡng thương, và chắc chắn lỡ hẹn với World Cup trên đất Hàn.

H.Khúc