- Vượt qua bảng đấu “tử thần”, U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ tích như HLV Park Hang Seo tuyên bố trước ngày lên đường. Thế nhưng, phía trước đội bóng áo đỏ vẫn còn thử thách nữa ở vòng tứ kết, và toàn đội đang rất tự tin sẽ tiếp tục tạo địa chấn.

Chia sẻ cảm xúc sau khi cùng U23 Việt Nam có vé vào tứ kết, tiền vệ Xuân Trường cho biết: “Đây là niềm vui rất lớn của cá nhân tôi cũng như toàn đội. Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên làm nên lịch sử tại VCK giải U23 châu Á.

Tôi muốn gửi niềm vui này tới tất cả người hâm mộ cả nước và mong muốn mọi người tiếp tục ủng hộ chúng tôi để U23 Việt Nam có thể chơi tốt ở những trận đấu tiếp theo. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Việt Nam vì luôn luôn đặt niềm tin U23 Việt Nam”.

{keywords}
U23 Việt Nam có một trận đấu quả cảm. Ảnh Tuấn Hữu

Xuân Trường thừa nhận thể lực đang là vấn đề đáng lo ngại nhất với U23 Việt Nam khi các cầu thủ đã phải trải qua 3 trận đấu rất căng thẳng với các đối thủ mạnh. Tuy nhiên những ngày tới, BHL sẽ giúp đội tuyển hồi phục nhanh nhất để bước vào trận tứ kết với U23 Iraq.

Tại tứ kết, đây sẽ là trận mà Xuân Trường khẳng định U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng anh và các đồng đội vẫn tin làm được “điều gì đó” như kỳ tích vượt qua vòng bảng.

“Hiện tại tôi chưa biết nhiều thông tin về đội Iraq nhưng tôi biết đội bóng này đến từ Tây Á nên có thể hình thể lực rất tốt. Vì thế tôi nghĩ toàn đội cần tập trung hơn nữa để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Chúng tôi vẫn mắc phải nhiều lỗi phòng ngự. Vì thế ở trận đấu tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế không mắc lại những sai lầm như thế để chơi tốt hơn”.

{keywords}
Duy Mạnh có niềm tin U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gây địa chấn ở tứ kết. Ảnh Tuấn Hữu

Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh -  một trong những người chơi tốt nhất trong hàng thủ U23 Việt Nam, góp phần bảo toàn mành lưới của thủ môn Tiến Dũng, và giúp đội nhà giành vé vào tứ kết, chia sẻ: “Cả đội muốn gửi tặng thành tích này cho tất cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và cổ vũ cho chúng tôi trong thời gian vừa qua”.

Duy Mạnh cho biết anh và các đồng đội sẽ phải rút ra những bài học để hướng tới trận tứ kết: “Trong trận đấu với U23 Syria tôi luôn tập trung vào trận đấu, nhưng hôm nay có một tình huống tôi chơi không tốt. Sau trận đấu HLV Park Hang Seo nói lời cảm ơn tới toàn đội, tất cả các trợ lý cũng như những người hâm mộ.

Đối thủ Iraq ở vòng tứ kết là đội bóng rất mạnh nhưng một khi đã vào tới đây chúng tôi rất hào hứng để chơi trận đấu tiếp theo”.

Tiền vệ Quang Hải cũng khẳng định việc U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng chưa phải là điểm dừng. Toàn đội sẽ tiếp tục làm việc, hoàn thiện mình hơn nữa để sẵn sàng làm nên bất ngờ trước U23 Iraq, trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Đội trưởng Lương Xuân Trường đã có bài trả lời phỏng vấn ngắn cho phóng viên của AFC trước trận bán kết gặp U23 Qatar.

Ngả nón bái phục "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Ngả nón bái phục "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq có công rất lớn của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Anh xứng đáng là người hùng của đội bóng áo đỏ, sau những pha bắt bóng “không tưởng”.

Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2018

Vòng bán kết U23 châu Á 2018 qua đi với 2đội tuyển giành vé vào chung kết là U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Đ.Nam - Hữu Hoàng (từ Thường Thục, Trung Quốc)