- Dù có bàn thắng cho ĐTVN trong trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa nhưng xem ra vị trí của Công Phượng khó có thể được đảm bảo, khi chân sút người xứ Nghệ vẫn... rất xanh.

Xanh như thời... U19

Sau 3 năm bước vào những sân chơi đỉnh cao Công Phượng đã thay đổi cách chơi bóng của mình khá nhiều để hoàn thiện hơn.

{keywords}
Công Phượng vẫn còn... xanh như thời U19

Thế nhưng, đôi lúc trong một số thời điểm và trận đấu nhiều người bắt đầu lại thấy được một Công Phượng ở tuổi 19 bằng những pha đi bóng lắt léo đến mức rườm rà của mình.

Trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa là một minh chứng, khi tiền đạo người xứ Nghệ khá nổi bật và nhận được rất nhiều bóng từ các đồng đội, nhưng rốt cuộc lại hiệu quả không quá cao.

Khó có thể có hiệu quả tốt khi mà ngoài những pha bóng ban đầu khiến đối thủ bất ngờ, phần còn lại không khó để hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa hóa giải khá đơn giản khi áp sát nhanh.

Chẳng những thế tiền đạo của HAGL khiến nhiều đồng đội lố đà, hoặc phát cáu với những pha xử lý thừa của Phượng như những năm trước đây để khiến hàng công Việt Nam có trận làm nóng khá mờ nhạt như thế.

và khi "non" thì phải... ngồi ngoài

Sau thời đàn anh Công Vinh, đến lúc này nói không quá Công Phượng đang là học trò cưng của ông thầy đồng hương ở các đội tuyển từ U23 đến ĐTQG.

{keywords}
Nhưng độ máu lửa, đam mê lại không bằng được như thế này...

Đây là sự thật, bởi thực tế không ít lần HLV Hữu Thắng đã đứng ra bảo vệ học trò của mình sau khi bị chỉ trích vì chơi cá nhân, vì dứt điểm kém...

Tuy nhiên, vào lúc này có lẽ sự ưu ái mà thuyền trưởng của ĐTVN dành cho Công Phượng buộc phải "hãm lại" khi đội tuyển giờ không còn như trước, với nhiều áp lực hơn hẳn.

Mục tiêu là 3 điểm trước "ẩn số" Afganistan là thứ nhất, điều thứ hai nếu như chơi không tốt một trận đấu nữa uy tín mà ông thầy người xứ Nghệ tạo dựng e sẽ giảm đi rất nhiều.

Và điều này rất có thể sẽ khiến HLV Hữu Thắng phải nghĩ lại với vị trí cho Công Phượng, nhất là khi có sự trở lại của Minh Tuấn, Văn Quyết - những người rất biết ghi bàn cũng như kinh nghiệm lẫn đẳng cấp hơn hẳn.

Dành cho chân sút của HAGL một chỗ ngồi ở băng ghế dự bị vào lúc này e cũng chẳng có gì là quá đáng, bởi rõ ràng Công Phượng vẫn còn... xanh lắm.

Xem lại bàn gỡ hòa của Công Phượng cho ĐTVN:


Mai Anh

Việt Nam vs Afghanistan: Thắng với đội hình nào?

Việt Nam vs Afghanistan: Thắng với đội hình nào?

Chơi trên sân khách, lại chưa ổn định về mặt lực lượng, 1 điểm không phải là tệ với thầy trò Hữu ĐTN. Nhưng chúng ta có quyền tin vào chiến thắng với Công Phượng và đồng đội, tại sao không?

Đối thủ dưới cơ, tuyển Việt Nam rộng cửa đi Asian Cup

Đối thủ dưới cơ, tuyển Việt Nam rộng cửa đi Asian Cup

Nằm ở bảng C với các đối thủ Jordan, Afghanistan và Campuchia, đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Tối mai (28/3), đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 với đối thủ Afghanistan. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trên kênh sóng truyền hình.

HLV Hữu Thắng tin tuyển Việt Nam lấy 3 điểm trước Afghanistan

HLV Hữu Thắng tin tuyển Việt Nam lấy 3 điểm trước Afghanistan

HLV Nguyễn Hữu Thắng dù dành sự tôn trọng với đối thủ Afghanistan nhưng vẫn tự tin vào một kết quả tốt nhất với ĐTVN trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.