- Điều kiện tập luyện của U19 Việt Nam tại Indonesia khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng. Sau buổi tập hôm nay, ông Tuấn chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK U19 Châu Á 2018.

Thầy Park “về quê” với tuyển Việt Nam: Trăm mối tơ vò!

Tuyển Việt Nam kín như bưng, thiết quân luật tại Hàn Quốc

Thầy Park trả lời báo Hàn: "Sẽ cùng tuyển Việt Nam thắng AFF Cup!"

Sau trận giao hữu với kết quả thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam di chuyển sang khách sạn Harris tại Bekasi, nơi đóng quân chính thức trong thời gian thi đấu các trận vòng bảng VCK U19 châu Á 2018. 

Khách sạn Harris cũng là nơi đóng quân của các đội tại bảng C gồm Hàn Quốc, Australia và Jordan. Điều kiện sinh hoạt tại đây khá tốt, tuy nhiên bữa ăn còn hơi thiếu món. Đội cũng đã phản ảnh với AFC về điều này để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng phục vụ các cầu thủ thi đấu tại VCK U19 châu Á.

{keywords}
Đại bản doanh của U19 Việt Nam

Ngoài ra, chuyện tắc đường cũng là vấn đề của U19 Việt Nam. Sân tập cách khách sạn khoảng 15km nhưng di chuyển mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhưng điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng và không hài lòng nhất chính là mặt sân khá xấu, cỏ khô, mặt đất cứng. Đây cũng chín là những vấn đề mà U23 Việt Nam gặp phải ở Asiad vừa qua. 

Chưa hết, thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam, do BTC không bố trí được sân tập cho 16 đội tại Bekasi nên mỗi đội chỉ được tập 1 buổi/ ngày, với thời gian khoảng 1 tiếng. 

{keywords}
U19 Việt Nam không có điều kiện tập luyện tốt nhất

Liên quan đến danh sách đội tuyển U19 Việt Nam đăng ký với BTC, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra quyết định đầu tiên về nhân sự. Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay với U19 Việt Nam gồm Phạm Văn Luân và Nguyễn Hoàng Duy.

Tại cuộc họp kỹ thuật ngày mai (18/10), sẽ có thêm 1 cầu thủ nữa trở thành khán giả bất đắc dĩ khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ. Trước đó, 4 cầu thủ Hà Nội B cũng kịp hội quân cùng U19 Việt Nam tại Indonesia. 

Theo lịch thi đấu tại vòng bảng, U19 Việt Nam lần lượt gặp U19 Jordan vào ngày 19/10, tiếp đến là U19 Australia (22/10) và U19 Hàn Quốc (25/10).

Hồi hộp với chấn thương của Minh Bình
Do điều kiện sân bãi xấu, một trong những trụ cột của đội tuyển U19 Việt Nam là Lê Minh Bình đã dính chấn thương. Trong chiều nay, Vua phá lưới giải U19 quốc tế 2018 đã có thể tập nhẹ trở lại nhưng vẫn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn.
Ở buổi tập cuối trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách, chỉ có 16 cầu thủ ra sân, trong khi số còn lại tập luyện tại khách sạn.

Huy Phong