- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB Hà Nội, sáng 21/4, tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại trung tâm tập huấn DFB đặt tại Duisburg để cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U21 Roda JC.

Trước đó, Quang Hải không cùng đội tuyển U20 Việt Nam di chuyển sang Đức. Tiền vệ 20 tuổi phải ở lại CLB Hà Nội tham dự lượt trận thứ 5, gặp đối thủ Ceres trong khuôn khổ bảng G AFC Cup. Sau khi trận đấu kết thúc, Quang Hải bay thẳng từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino đến Đức.

{keywords}
Quang Hải đã hội quân cùng đồng đội

Đến Đức trễ 5 ngày nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn hi vọng kịp có sự phục vụ của Quang Hải cho trận gặp U21 Roda JC của Hà Lan, bởi khả năng thích nghi nhanh của anh, cũng như nền thể lực tốt..

Quang Hải là một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở đội tuyển U20 Việt Nam. Chân sút CLB Hà Nội gây ấn tượng mạnh ở V-League 2017 với những bàn thắng và đường chuyền tuyệt đẹp. Mới đây, Quang Hải cũng đã được HLV Hữu Thắng gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam.

Liên quan đến trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò vừa trải qua đợt kiểm tra thể lực và y tế tại Đức, với kết quả rất tốt. HLV người Khánh Hòa cùng các học trò đã rút ra những bài học bổ ích sau trận thua U23 Borussia Monchengladbach trước đó.

Thuyền trưởng U20 Việt Nam cho hay: “Ở trận đấu này tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa ổn định, một số vị trí chơi chưa đúng yêu cầu. Đây cũng là điều không khó hiểu khi lối chơi và đội hình của U20 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện”.

Gặp U21 Roda JC của Hà Lan sẽ là cơ hội để U20 Việt Nam tiếp tục thử nghiệm đội hình, rèn luyện lối chơi phòng ngự phản công với bài chống bóng bổng là chủ đạo.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết những trận đấu với đối thủ có thể hình to cao sẽ giúp ích rất nhiều cho học trò trước khi tham dự U20 World Cup 2017, vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

Liên quan đến buổi tập của U20 Việt Nam, trong sáng 21/4, các thủ môn U20 có dịp thị phạm HLV thủ môn của U23 Borussia Monchengladbach. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng bước vào tập luyện rất tích cực để chuẩn bị cho trận giao hữu thứ 2 trong đợt tập huấn tại Đức.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U21 Roda JC sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 23/4 (20h30 giờ Việt Nam trên SVĐ Seghemanstraat (Hà Lan).

Video buổi tập của các thủ môn U20 Việt Nam với HLV thủ môn U23 Borussia Monchengladbach:

Huy Phong