- Các tuyển thủ của U22 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… tin rằng các đàn em ở đội tuyển U20 Việt Nam sẽ chơi một trận đấu hay trước U20 Argentina, tự tin dự giải U20 thế giới.

Trong những buổi tập vừa qua tại Hà Nội, HLV Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đã khéo léo sắp xếp để hai đội tuyển tập ở hai sân gần nhau. Dù sự giao lưu đơn giản chỉ là những lời động viên, những cái ôm hay đơn giản chỉ là ánh mắt, nụ cười, nhưng cả hai đội tuyển đều cảm thấy có thêm nhiều động lực.

Chân sút trẻ Hoàng Nam đã không giấu được cảm xúc khi gặp lại đàn anh Công Phượng. Chân sút khoác áo số 12 của đội tuyển U20 Việt Nam luôn xem Công Phượng là một tấm gương để anh phấn đấu học hỏi.

{keywords}

Công Phượng cổ vũ đàn em U20. 

“Từng cùng nhau thi đấu ở HAGL nhưng khi lên tuyển lại là một cảm xúc khác. Anh Phượng đang là trụ cột, là một chân sút không thể thiếu ở SEA Games tới. Chúng tôi cũng có nhiệm vụ rất nặng nề của mình ở U20 thế giới và tất cả cảm thấy có thêm nhiều sự tự tin khi được các anh động viên”, chân sút trẻ của đội bóng phố Núi chia sẻ.

Đánh giá về đội tuyển U20 Việt Nam lần này, tiền đạo Lê Thanh Bình cho rằng đây là một trong những đội có lực lượng đồng đều nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam cũng được nâng lên rõ rệt và đó là điều rất quan trọng khi đế U20 thế giới. Chân sút người Thanh Hóa đặt niềm tin các đàn em sẽ “chơi được” ở trận giao hữu với U20 Argentina và cả giải thế giới sắp tới.

Truyền cảm hứng cho các tuyển thủ U20 Việt Nam, nhưng chính những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… cũng nhận được rất nhiều về mình. Họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, bởi không chỉ là giấc mơ HCV SEA Games, mà còn là những giải đấu tầm châu lục, thậm chí thế giới như U20 Việt Nam đã làm được.

{keywords}

Hôm nay, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bay vào TPHCM chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina. Từ Hà Nội, đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ theo sát hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, ở cả trận gặp đội bóng Nam Mỹ tới đây và chiến dịch U20 thế giới.

Liên quan đến buổi tập của đội tuyển U22 Việt Nam trong sáng nay, một tin vui với HLV Hữu Thắng là Duy Mạnh đã có thể trở lại tập luyện. Trong khi đó, Văn Toàn và Đức Huy đã bắt đầu vận động mạnh bằng những bài chạy chạy cùng với trợ lý HLV Hữu Thắng. Riêng Tiến Dũng vẫn phải tập riêng cùng bác sĩ.

Song Ngư