- Tiền vệ Odiljon Xamrobekov  tuyên bố mặc dù U23 Uzbekistan nắm đủ thông tin về U23 Việt Nam, và thắng trong cuộc gặp gần đây nhưng chung kết U23 châu Á lúc 15h chiều nay sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác.

Sau khi vô địch U16 châu Á vào 2012, bóng đá Uzbekistan hướng đến vinh quang tại sân chơi U23 châu lục lần này. Cả 2 đội có mặt ở chung kết - Việt Nam, Uzbekistan chỉ còn cách ngai vàng một bước chân. Và Xamrobekov đã kêu gọi các động đội nỗ lực hết mình cho giấc mơ vô địch.

U23 Uzbekistan đã để thua Qatar 0-1 ở trận mở màn, nhưng sau đó thắng Oman và loại chủ nhà Trung Quốc cũng với tỷ số tối thiểu. Đội thực sự lột xác ở tứ kết và bán kết khi lần lượt đè bẹp Nhật Bản 4-1, Hàn Quốc 4-1.

{keywords}
Uzbekistan chắc chắn là thử thách lớn nhất của U23 Việt Nam

"Chúng tôi chơi nhiều trong giải đấu này nên có một số bị mệt mỏi, rồi chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hồi phục, bởi biết tầm quan trọng của trận đấu này. Đây là trận chung kết và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho cuộc chiến cuối cùng này".

Anh cũng bật mí về sự thay đổi mạnh mẽ của Uzbekistan khi càng vào sâu giải: "Sau vòng bảng, HLV đã bảo chúng tôi thay đổi một số khía cạnh, về chiến thuật và thể lực.

{keywords}
Nhưng các chàng trai áo đỏ cũng có vũ khí của riêng mình!

Bước vào vòng kock-out, chúng tôi chơi khác hẳn vì mỗi trận đấu đều như trận chung kết. Bởi nếu thua, bạn sẽ phải về nhà".

Nói về trận chung kết, gặp lại Việt Nam sau khi 2 đội có cuộc gặp gỡ tại M150 Cup cách đây chưa lâu, Xamrobelov khẳng định, dù đội nhà thắng ở giải giao hữu ấy nhưng Uzbekistan vẫn dành sự tôn trọng tối đa cho U23 Việt Nam, những người đã chiến đấu tuyệt vời để có mặt ở trận chiến cuối cùng này.

"Chúng tôi gặp Việt Nam gần đây và biết rằng mỗi cá nhân trong đội đều có sức mạnh và khéo léo. Tôi nghĩ, chúng tôi có đủ thông tin về U23 Việt Nam. Nhưng tôi nhắc lại, Uzbekistan tôn trọng tất cả các đội. Việt Nam là một trong những đội xuất sắc nhất ở VCK U23 châu Á".

L.H