- Trải qua một trận đấu vỡ oà cảm xúc và tiếp tục làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà, nhưng ngay sau trận thắng U23 Iraq, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu toàn đội phải đi ngủ sớm để hành quân tới Thường Châu chuẩn bị cho trận bán kết gặp U23 Qatar.

Kết thúc trận đấu với U23 Iraq tối 20/1, U23 Việt Nam trở về khách sạn. Tại đây, đội nghỉ ngơi, ăn tối và sau đó tổ chức sinh nhật cho 2 cầu thủ Công Phượng, Đức Huy rồi đi ngủ sớm. HLV Park Hang Seo muốn các học trò giữ sức khoẻ để chuẩn bị cho những trận đấu phía trước.

10h sáng nay, U23 Việt Nam đã khởi hành tới Thường Châu để chuẩn bị cho trận đấu với Qatar. Theo lịch của BTC, trận bán kết giữa U23 Việt Nam với Qatar sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/1 (giờ địa phương, 18h30 giờ Việt Nam).

{keywords}
U23 Việt Nam sau khi tổ chức sinh nhật xong cho Công Phượng và Đức Huy đã phải đi ngủ sớm để lấy lại sức

So với đối thủ, các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ ít hơn 1 ngày. Đây là một bất lợi đối với U23 Việt Nam trong bối cảnh lịch thi đấu tương đối dày, lại diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

HLV Park Hang Seo cho biết toàn đội sẽ lại phải quên nhanh chiến thắng lịch sử, như những gì mà họ làm được khi vượt qua vòng bảng, để tập trung tập luyện cho trận bán kết với U23 Qatar. U23 Việt Nam cần sự chuẩn bị kỹ nhất về mọi mặt.

Tuy nhiên, sau khi tới Thường Châu, ông thầy người Hàn Quốc buộc phải cho toàn đội huỷ buổi tập vào chiều nay (dự kiến lúc 15h). Lý do bởi U23 Việt Nam cần thêm thời gian để hồi phục sức khoẻ.

Tại Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam được BTC bố trí ở tại khách sạn Olympic Mingdu International. Sau khi tới nơi, thầy trò HLV Park Hang Seo làm thủ tục nhận phòng, ăn trưa rồi nghỉ ngơi.

Liên quan đến chấn thương của Văn Hậu, hiện vẫn chưa rõ cầu thủ này có kịp bình phục để ra sân trận gặp U23 Qatar hay không, nhưng cầu thủ dự bị Xuân Mạnh cho thấy anh luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ người đóng thế. Ở trận đấu với U23 Iraq, Xuân Mạnh đã chơi rất tự tin ở hành lang cánh trái.

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Châu, Trung Quốc)