- Gần đây, việc các đội tuyển trẻ Việt Nam có suất thi đấu quốc tế như U20, U19 thường gồm các gương mặt nổi trội từ lò VPF, HAGL, Viettel hay Hà Nội mà lại không có nổi gương mặt nào hoặc vỏn vẹn một hai cái tên từ SLNA hay Đồng Tháp.

Lần triệu tập đầu tiên chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, quân Sông Lam chỉ có  Hoàng Văn Khánh (bị loại phút chót). Đợt gọi vét cuối cùng của U23 Việt Nam bỗng có thêm 2 cái tên là Xuân Mạnh và Văn Đức. Một trong hai cầu thủ này từng thổ lộ là lên tuyển cho “đủ mâm, đủ bát” mà không hy vọng gì. 

Khai cuộc giải U23 châu Á, fan ruột SLNA là tôi háo hức xem bảng danh sách đội hình U23 Việt Nam đối đầu với U23 Hàn Quốc và không khỏi thở khi “quân choa” dự bị cả hai.

{keywords}
Văn Đức để lại dấu ấn trong 2 trận đá chính

Rồi thấy bóng dáng họ qua màn khởi động, may mắn vào sân ít phút cuối hiệp 2, rồi vào từ đầu hiệp 2 tiến tới đá chính, cả Xuân Mạnh và Văn Đức cho thấy đây mới thực sự là sân chơi dành cho họ..

Không biết có ngẫu nhiên hay không, cánh trái lâu nay đều là đất diễn của các tài năng SLNA. Văn Quyến, Công Vinh thường cầm bóng đột phá và ghi bàn từ cánh trái. Đến lượt Trọng Hoàng, Văn Đức cũng âm thầm băng lên từ biên trái, xoay sở rất tốt giữa vòng vây đối thủ và ghi bàn mau lẹ.

Văn Quyến ghi bàn để đời vào lưới Hàn Quốc, Công Vinh, Trọng Hoàng và giờ là Văn Đức cũng nối tiếp ghi bàn vào các đội bóng Tây Á. Điều tưởng như không thể đã trở thành có thể, không hề may mắn, mà cả một chuỗi kế tiếp nhau.

Văn Đức, Xuân Mạnh hiện đang được coi là “cánh chim lạ” của U23 Việt Nam tại giải đấu cấp châu lục năm nay. Kỳ thực, 2 cầu thủ này  đã từng rất nổi bật trong các tuyến trẻ và đội 1 SLNA. Cái hay và cái hơn đáng nói là trong tay thầy Park và ban huấn luyện, lại được sát cánh cùng một tập thể tài ba, giàu khát vọng chinh phục, họ được chắp thêm cánh để bay cao và bay xa, vượt lên cả những đàn anh đi trước.

Châu Phú