- Bất bại cả 3 trận vòng đấu bảng, không có bàn thua và quan trọng hơn cả U23 Việt Nam đang tốt hơn từng ngày, để một lần nữa tất cả phải nghiêng mình trước thuyền trưởng người Hàn Quốc. Và giờ, tất cả đang tự hỏi “cây đũa thần” mà HLV Park Hang Seo có là gì?

Khi U23 Việt Nam thăng hoa...

Rõ ràng không phải đến khi đội bóng của HLV Park Hang Seo lọt vào vòng 1/8 bằng chiến tích ấn tượng kể trên người ta mới đánh giá cao U23 Việt Nam, bởi điều này đã có từ sau khi VCK U23 châu Á trở về.

Thế nhưng, rõ ràng vào lúc này đội bóng của ông thầy người Hàn Quốc đã toàn diện hơn rất nhiều so với thời điểm gây bất ngờ ở VCK U23 châu Á với chiến tích là ngôi vị á quân cách đây ít tháng 

{keywords}
U23 Việt Nam đang bay cao ở Asiad

U23 Việt Nam vào lúc này đã chơi bóng không còn quá yếm thế như đã từng thấy ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm. Thay vào đó là sự chững chạc một đội bóng trưởng thành, có sức mạnh thực sự.

Hãy cứ nhìn cách mà đội bóng của HLV Park Hang Seo áp đặt lối chơi lên đội bóng mà người Nhật Bản đặt kỳ vọng lớn ở kỳ Olympic Tokyo sau 2 năm nữa, trong trận đấu cuối vòng bảng là thấy.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc bằng một khí thế tưng bừng, chơi pressing toàn sân và không cho đối thủ bất cứ cơ hội phản kháng trong 45 phút đầu tiên.

Đồng thời, khi để đội bóng trẻ xứ sở hoa anh đào quân bình thế trận, hay bị tấn công cũng khá dễ dàng dàn một thế trận phòng ngự đủ sâu, đủ dày và cứng để lấy đó làm nền tảng cho những đợt tấn công nhanh khi có cơ hội.

“Cây đũa thần” của thầy Park là gì?

Nhìn U23 Việt Nam chơi bóng vào lúc này, đương nhiên không quá bất ngờ với những gì mà ông Park đang có. Thế nhưng, cái cách mà các học trò của HLV Park Hang Seo bước vào sân mới khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Chưa khi nào một đội bóng Việt Nam (kể cả cấp đội tuyển) gặp đối thủ Nhật Bản lại đá tự tin như thế, cũng như không ngại tranh chấp tay đôi, đua sức cùng đối thủ cả 90 phút như U23 Việt Nam đã làm. 

{keywords}
nhờ vào hình ảnh truyền lửa như thế này của HLV Park Hang Seo

Bí quyết của sự thay đổi này rất đơn giản nằm ở một điều: Các học trò tin HLV Park Hang Seo, và ngược lại thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng biết truyền lửa cho những Văn Đức, Quang Hải hay Văn Quyết... bước ra sân với sự tự tin cao độ.

Chính bản thân HLV Park Hang Seo đã thổ lộ, ông đã phải suy nghĩ nhiều về trận đấu để cuối cùng yêu cầu các học trò phải thắng ở trận đấu cuối. Bởi một chiến thắng trước đối thủ lớn Nhật Bản là liều thuốc tinh thần cực cao cho các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ ở Asiad mà còn trong tương lai.

Muốn chiến thắng, hay muốn các cầu thủ tự tin và cháy hết mình mỗi khi ra sân là liều thuốc ai cũng biết, nhưng thực tế không phải ai cũng làm được với U23 Việt Nam. Nhưng cuối cùng HLV Park Hang Seo đã làm được, ít nhất cho tới thời điểm hiện tại dù mới đến Việt Nam chưa đầy 1 năm.

Và “cây đũa thần” của ông Park để thay đổi diện mạo U23 Việt Nam không có gì quá to tát, chỉ đơn giản một điều: Gần để hiểu các học trò muốn gì!

Duy Nguyễn

Đối thủ của U23 Việt Nam: U23 Bahrain chỉ là đội nghiệp dư

Đối thủ của U23 Việt Nam: U23 Bahrain chỉ là đội nghiệp dư

U23 Bahrain, đối thủ của U23 Việt Nam, sở hữu đội hình còn rất trẻ và các cầu thủ không có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

U23 Việt Nam trước vòng 1/8 Asiad 2018: Lợi hại khó lường

U23 Việt Nam trước vòng 1/8 Asiad 2018: Lợi hại khó lường

U23 Việt Nam tại Asiad 2018 có vẻ không được “bắt mắt” như nhiều người kỳ vọng. Thế nhưng, xét về yếu tố bóng đá, đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự nguy hiểm...