- Nhìn vào màn trình diễn của U23 Việt Nam tại Asiad 2018 có vẻ không được “bắt mắt” như nhiều người kỳ vọng. Thế nhưng, xét về yếu tố bóng đá đơn thuần, đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự nguy hiểm...

Xù xì đấy...

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ ghi được 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn thua nào. Con số này nhìn vào dường như chỉ ấn tượng với hàng thủ mà thôi.

Và trong số 6 bàn thắng mà các học trò của HLV Park Hang Seo ghi được đến lúc này đa phần tới từ những tình huống tấn công đơn thuần, cũng như dựa khá nhiều vào khả năng chớp thời cơ của các tiền đạo. 

{keywords}
Nhìn U23 Việt Nam thi đấu, rõ ràng rất ít người thích trừ giới chuyên môn...

Có nghĩa, hầu hết các bàn thắng của U23 Việt Nam đến không từ những pha đập nhả đầy chất kỹ thuật (giống như bàn thắng mở tỉ số của Quang Hải ở trận ra quân) mà chỉ là hệ quả từ những đợt lên bóng dồn dập từ 2 cánh, hay trung lộ rồi khiến hàng thủ đối phương mắc lỗi vị trí...

Rồi cách mà các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện trên sân cũng không khiến nhiều người thích thú, khi chơi bóng khá mạnh mẽ, chắc chắn và kỷ luật thay vì kỹ thuật giống như ấn tượng quá lớn mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... để lại.

Nhìn U23 Việt Nam đá thực sự không... sướng, nhất là khi 2/3 chiến thắng tại vòng đấu bảng chỉ là những đối thủ khá yếu như Pakistan hay Nepal...

... nhưng đừng đùa...

Như đã nói ở trên, U23 Việt Nam thực sự đá bóng chứ không chơi bóng để khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy... hơi buồn. Nhưng với giới chuyên môn, rõ ràng đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự đang để lại ấn tượng tương đối lớn.

Nếu như U23 Việt Nam không chơi một thứ bóng đá xù xì và kỷ luật giống như trận đấu gặp U23 Nhật Bản, rất có thể niềm vui chiến thắng khó có thể đến với người hâm mộ.

{keywords}
U23 Việt Nam không hoa mỹ, nhưng lại rất hiệu quả

Nên nhớ, ở 90 phút đối đầu với đội bóng được coi mạnh nhất bảng, các học trò của HLV Park Hang Seo đã khiến U23 Nhật Bản không có nhiều đường lên bóng khi giăng ra thế trận và con người vô cùng hợp lý.

Khả năng điều tiết trận đấu và bao quát toàn sân của cựu binh Văn Quyết thực sự quá ấn tượng, để cùng với những mảnh ghép bên cạnh mình “siết” người Nhật vào thế bị vây mỗi khi có bóng, hay vất vả khi bị tấn công từ nhiều hướng.

Cách chơi bóng của U23 Việt Nam đến lúc này không chỉ giá trị nằm ở việc toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, mà còn có sự thừa nhận từ các đối thủ ở giải đấu.

Và bằng chứng, sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên tại sân Wibawa chiều 20/8 HLV U23 Saudi Arabia là ông Saad Ali Alshehri đã tính toán có thể gặp U23 Việt Nam để ngay lập tức có những phát biểu với truyền thông quốc gia Ả Rập.

Theo như chia sẻ với truyền thông quê nhà, ông Saad Ali Alshehri khẳng định đã phải “ém quân” cho vòng 1/8 với đối thủ được tính toán là U23 Việt Nam, bởi “họ là đội bóng có kinh nghiệm, chơi hiện đại”.

Sự thừa nhận từ giới chuyên môn rõ ràng giá trị hơn bao giờ hết dành cho U23 Việt Nam vào lúc này. Và tất nhiên, ông Park vẫn đang đi con đường của mình thay vì “chiều” theo cảm xúc từ người hâm mộ.

Bởi ông thầy người Hàn Quốc hiểu rõ rằng: Bóng đá là thành tích, chỉ đơn giản thế thôi. Nhìn U23 Việt Nam chưa đẹp, nhưng đừng có đùa...

Duy Nguyễn 

Báo chí Thái Lan: "Việt Nam quá đỉnh, Thái rơi xuống địa ngục"

Báo chí Thái Lan: "Việt Nam quá đỉnh, Thái rơi xuống địa ngục"

U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản là sự kiện nổi bật, trong khi U23 Thái Lan gây thất vọng với giới truyền thông trong nước.

U23 Việt Nam: Công Phượng mất tích, Văn Quyết vẫn cứ nhất!

U23 Việt Nam: Công Phượng mất tích, Văn Quyết vẫn cứ nhất!

Công Phượng không để lại ấn tượng lớn nào khi vào sân thay người, trong khi đội trưởng Văn Quyết vẫn chơi tốt nhất trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản dù không ghi bàn.