- Trước buổi tập chiều 19/1, HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã có cuộc họp nội bộ với đội tuyển U23 Việt Nam, với nội dung chính là cùng nhau nghiên cứu điểm mạnh, yếu của U23 Iraq.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, U23 Iraq có nhiều cầu thủ thể hình, thể lực, kỹ thuật tốt. Đội bóng này biết phát hiện các điểm yếu của đối phương để tập trung tấn công.

Ở vòng bảng vừa qua, đích thân HLV người Hàn Quốc đã 2 lần ra sân theo dõi U23 Iraq thi đấu. Và sau những lần “trinh sát” đó, ông Park đã có thêm rất nhiều thông tin quý giá về đối thủ.

{keywords}
U23 Việt Nam tự tin tiếp tục tạo kỳ tích

16h chiều nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại Thường Thục để chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng Trung Á. Trả lời báo chí, tiền đạo Quang Hải cho biết, trước mỗi trận đấu ông Park Hang Seo đều truyền cho các cầu thủ sự tự tin. Chính vì vậy, toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu tứ kết lịch sử.

Đề cập tới tình hình thể lực của đội, Quang Hải nói: “Sau trận đấu với Syria, chúng tôi cảm thấy hơi mệt. Tuy nhiên ngày hôm qua, đội đã được thả lỏng, phục hồi. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Iraq. Tôi không xác định được mình thấy đạt bao nhiêu % thể lực mà chỉ thấy có thể vào trận”.

Trước buổi tập chiều nay, U23 Việt Nam đã vinh dự nhận thư khen ngợi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vì thành tích giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018. Thay mặt đội, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã đọc thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và sau đó trao thư cho tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường.

Chúng em xin hứa sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất, tiếp tục nỗ lực để giành kết quả tốt, đáp lại sự trông đợi của người hâm mộ”-Lương Xuân Trường cho biết.

Sau khi qua mặt Australia, Syria đoạt vé vào tứ kết, U23 Việt Nam nhận được sự chú ý lớn từ các hãng truyền thông. Tuy nhiên, trong buổi tập chiều nay, HLV Park Hang Seo muốn giữ học trò tập trung nên từ chối nhiều đề nghị được phỏng vấn. U23 Việt Nam cũng chỉ mở cửa cho giới truyền thông 15 phút tác nghiệp, trước khi đóng kín sân tập luyện "võ" đấu U23 Iraq.

Theo hé lộ của HLV Park Hang Seo, ông đã nghiên cứu 3 trận đấu của U23 Iraq và chỉ ra đội bóng này có những cầu thủ rất khoẻ, kỹ thuật và di chuyển rất linh hoạt. "U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ và sẽ nỗ lực khi đối đầu U23 Iraq", thầy Park nói.

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Thục, Trung Quốc)