- V-League bước sang tuổi 17, thế nhưng mới chỉ trải qua 3 vòng đấu mà sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam vẫn rối bời và quanh quẩn.

Chủ tịch FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải

Với hành vi phi thể thao và còn khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang, Omar đã bị phạt treo giò 8 trận cùng với khoản tiền nộp phạt 30 triệu đồng. Ngay sau đó, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã có khiếu nại gửi VFF đề nghị xem xét lại án kỷ luật đối với cầu thủ Omar.

Thậm chí, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết "dọa" sẽ rút CLB Thanh Hóa khỏi giải nếu VFF không giảm án kỷ luật cho cầu thủ Omar. “Tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật VFF. Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục. Tôi khẳng định nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League”, ông Quyết cho biết.

Điều đáng nói, đây đã là lần thứ 2, đội bóng xứ Thanh dọa rời V-League, trước đó là vào năm 2013 sau khi bức xúc với trọng tài. Rõ ràng, những người làm bóng đá Thanh Hóa cần phải xem lại cách hành xử và phát ngôn của mình. V-League là một giải đấu chuyên nghiệp và có tổ chức lãnh đạo cao nhất là VFF, cùng với đó là đơn vị tổ chức VPF, chứ không phải cái chợ mà muốn chơi thì chơi, muốn bỏ thì bỏ.

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng: 'Nếu FLC Thanh Hóa bỏ giải, chỉ mất 15 phút để sắp xếp lại'

Ngay sau phát ngôn của ông Trịnh Văn Quyết, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã lên tiếng về việc CLB FLC Thanh Hóa bỏ giải: “Nếu một đội bóng bỏ giải vì những lý do như thế thì họ có làm bóng đá một cách nghiêm túc hay không? Họ có thực sự tôn trọng CĐV của mình hay không?

Tôi không tin anh Quyết là một doanh nhân thành đạt lại đưa ra một quyết định như vậy. Nếu điều này xảy ra, tôi cho rằng đó là quyết định duy ý chí. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, FLC Thanh Hóa bỏ giải, VPF cũng chỉ mất 15 phút để sắp xếp lại giải đấu, không khó khăn gì. Đó là điều không ai trong chúng ta mong muốn, nhưng là cuộc chơi, tất cả phải tuân thủ theo quy định”.

Công Vinh dọa treo giày vụ vái lạy trọng tài, ca sỹ Thủy Tiên lên tiếng ủng hộ.

Tại V-League mùa giải 2010, tiền đạo Lê Công Vinh còn khoác áo Hà Nội T&T có hành vi phản cảm khi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh (Đồng Tháp). Sau đó tiền đạo xứ Nghệ phải chịu án cấm thi đấu 6 trận và nộp 10 triệu đồng (khung hình phạt tiền cao nhất dành cho cầu thủ vi phạm khi đó).

{keywords}
Hành động vái lạy trọng tài của Công Vinh từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

Án phạt nặng khiến Công Vinh thậm chí tính chuyện giải nghệ: “Nếu không được giảm thời hạn kỷ luật và bị treo giò đúng 6 trận thì tôi sẽ nghỉ đá bóng, hoàn toàn có thể như thế. Công Vinh chỉ là một cá nhân, không có tôi sẽ có những cầu thủ khác. Có thể tôi sẽ làm một công việc khác ở TP HCM”.

Ca sỹ Thủy Tiên, khi đó là bạn gái lập tức đổ thêm dầu vào lửa: “Không chỉ anh Vinh mà cả gia đình và tôi đều cảm thấy mệt mỏi vì những tin đồn nọ kia. Tôi đã phải cấm anh ấy lên mạng đọc báo. Đáng nhẽ lúc này anh ấy cần nhận được sự động viên thì trái lại, chỉ toàn là chỉ trích và bới móc. Có lẽ anh ấy đã quá mệt mỏi nên cần có thời gian để nghỉ ngơi.

Chúng tôi đều nhất trí ủng hộ anh Vinh giải nghệ. Mẹ anh ấy cũng muốn con trai từ bỏ bóng đá. Cuộc sống chẳng được bao lâu, khi sức chịu đựng đã hết thì tốt nhất là nên từ bỏ”.

Cuối cùng, Công Vinh được giảm án cấm thi đấu xuống còn 3 trận.

HLV từng vô địch Champions League chê cầu thủ Việt chỉ biết phá bóng

HLV Ljupko Petrovic người từng vô địch Champions League hiện dẫn dắt CLB Thanh Hóa, khiến nhiều người phải suy ngẫm với bình luận cầu thủ Việt Nam thường tỏ ra thiếu tự tin dẫn đến mất bình tĩnh. Họ thay vì chơi bóng bằng tư duy là những pha phối hợp lại chỉ biết phá bóng và tiểu xảo.

{keywords}
V-League vẫn còn nhiều vấn đề tranh cãi dù đã bước sang tuổi 17.

“Bóng đá Việt Nam chơi mất bình tĩnh, chủ yếu phá bóng, không có ai chơi bóng nhịp nhàng, uyển chuyển. Cầm và kiểm soát bóng thì đó mới là bóng đá”, HLV trưởng FLC Thanh Hóa phát biểu sau trận thắng Khánh Hòa ở vòng 2 Toyota V-league 2017.

HLV CLB TP.HCM: Các đội bóng Việt Nam chơi bóng dài nhiều quá, chỉ biết phất bóng lên cho "Tây" đá.

“Các đội bóng Việt Nam chơi bóng dài nhiều quá. Họ không xây dựng lối chơi. Bản thân tôi muốn xây dựng lối chơi tấn công thông qua tiền vệ chứ không phát bóng dài. Tôi cần thêm thời gian để thực hiện được điều này”, HLV Alain Fiard cho biết.

Rõ ràng, những phát biểu của HLV Petrovic, HLV Alain Fiard hay tuyên bố bỏ giải thêm một lần nữa khiến cho những người làm bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không khỏi bận tâm, dù biết rồi - khổ lắm - nói mãi.

Bạo lực sân cỏ, vấn nạn trọng tài, chuyện đi đêm, hay nghi án dàn xếp tỷ số khiến lòng tin của người hâm mộ bị phản bội, những nhà tổ chức giải đấu lại thêm phần ăn không ngon, ngủ không yên.

Thiên Bình  (tổng hợp)