- Sau khi công bố bản quyền truyền hình 2 giải bóng đá hàng đầu châu Âu là UEFA Champions League và UEFA Europa League, Truyền hình số vệ tinh Việt Nam - VSTV (K+) cũng vừa công bố bản quyền phát sóng giải Vleague 2018.

Khác với những bản quyền các trận đấu giải khu vực có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam của K+ trước đây, việc sở hữu bản quyền phát sóng V-Leage 2018 của nhà đài này đánh dấu mở đầu quan trọng cho sự phát triển mới của bản quyền bóng đá trong nước.

Theo công bố, K+ chính thức có bản quyền phát sóng trên các hạ tầng giải V-League 2018 ngay từ vòng đầu tiên. Mỗi vòng đấu, nhà đài này lựa chọn phát sóng từ 1-2 trận đấu của V-League.

{keywords}
K+ dành sự quan tâm tới V-League 2018

Ở vòng đầu tiên của V-League, K+ sẽ phát sóng trực tiếp 2 trận đấu gồm: Quảng Nam vs Sài Gòn FC (K+PM), Than Quảng Ninh vs SHB Đà Nẵng (K+ PC). Theo một lãnh đạo K+ cho biết, việc mua bản quyền truyền hình V-League lần này đánh dấu bước đi lớn đầu tư bài bản cho một giải đấu trong nước.

Bước đi trên cũng giúp thay đổi cục diện thị trường bản quyền truyền hình bóng đá trong nước, qua đó nâng cao giá trị và chất lượng của giải đấu từ đó góp phần phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Với việc sở hữu gói bản quyền V-League, K+ đang tìm cách tăng thêm chất lượng, sự đa dạng cho người xem sau khi và đã đạt được thành công trong việc sở hữu các gói bản quyền truyền hình quan trọng về thể thao, bóng đá. 

{keywords}
K+ là đơn vị duy nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm này sở hữu bản quyền truyền hình cúp C1

Đến thời điểm này, K+ có đầy đủ các bản quyền bóng đá hấp dẫn nhất: EPL; La Liga, C1; C2, V-League, tennis ATP; golf PGA Tour ... Trong đó, việc K+ lấy được bản quyền Champions League và Europa League có ý nghĩa lớn đối với người hâm mộ bóng đá: thưởng thức bóng đá đúng nghĩa, không phải xem lậu.

Trước khi K+ tuyên bố mua bản quyền V-League, bản quyền V-League 2018 bỗng nhiên "nóng" bởi những rắc rối liên quan giữa VPF và Next Media. Tuy nhiên, sau khi ngồi lại với nhau, 2 đơn vị này đã quyết định thỏa thuận lại hợp đồng để tiếp tục song hành, thay vì lôi nhau ra tòa phán xử như những thông tin ban đầu.

Đ.Nam