- Theo chỉ đạo của bầu Đức, Văn Thanh phải được điều trị ở bệnh viện tốt nhất, bác sĩ giỏi nhất. Phía CLB HAGL cho biết đang hoàn tất thủ tục để đưa hậu vệ cánh người Hải Dương sang Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật trong ít ngày tới.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Lịch thi đấu AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam: Mối lo từ Văn Thanh, thầy Park khóc vì V-League

Sốc cho thầy Park: Văn Thanh chấn thương nặng, chia tay AFF Cup

Từ cú khựng lại của Văn Thanh

Trong chuyến làm khách trên sân của TPHCM ở vòng 22 V-League, Văn Thanh bị đau sau một pha tranh chấp với đối phương. Tuy nhiên ở những vòng đấu sau đó, cầu thủ này vẫn có thể tham gia tập luyện bình thường, và được dự đoán sớm trở lại thi đấu.

Trước trận gặp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 25, Văn Thanh vẫn chuyền bóng, kiểm soát bóng tốt trong buổi tập. Tuy nhiên, khi cầu thủ này tăng tốc thì bị khựng lại, sau đó không làm chủ được tốc độ.

{keywords}
Văn Thanh dính chấn thương nặng hơn dự kiến

Bản thân Văn Thanh không bị đau hay có dấu hiệu sưng đầu gối, nhưng từ những biểu hiện trên, BHL CLB HAGL đã đưa ngay Văn Thanh xuống TPHCM để kiểm tra mức độ nặng nhẹ của chấn thương.

Kết quả chụp phim nằm ngoài dự đoán của đội bóng phố Núi, Văn Thanh bị đứt một phần dây chằng đầu gối phải. Chấn thương này buộc Văn Thanh phải nghỉ tập luyện, thi đấu, sau khi phẫu thuật phải mất 6 tháng nữa mới có thể trở lại sân.

“Thực sự rất đáng buồn và đáng tiếc với trường hợp của Văn Thanh. Tuy nhiên chúng tôi đã động viên cháu vượt qua cú sốc này. Tuổi Văn Thanh còn rất trẻ, và đây chỉ là một cú vấp ngã trong sự nghiệp mà thôi”, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VietNamNet sáng nay.

Đưa ngay sang Hàn Quốc chữa trị

Ngay sau khi có kết quả chụp phim đầu gối của Văn Thanh, lãnh đạo CLB HAGL đã có báo cáo với bầu Đức. Ông bầu phố Núi cũng đã có chỉ đạo ngay phải tìm bác sĩ giỏi nhất, bệnh viện tốt nhất để tiến hành phẫu thuật cho cầu thủ người Hải Dương.

{keywords}
Bầu Đức lo lắng với chấn thương của Văn Thanh

“Chúng tôi đã liên hệ với phía bệnh viện và bác sĩ đang điều trị cho Tuấn Anh ở Hàn Quốc để hoàn tất thủ tục. Văn Thanh sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Có một thuận lợi là bác sĩ Choi điều trị cho Tuấn Anh ở đây rất giỏi, có quan hệ tốt với HAGL nên Văn Thanh có điều kiện chữa trị tốt nhất. Hy vọng là 6 tháng tới chúng ta lại thấy Văn Thanh chơi bóng”, ông Tấn Anh cho biết.

{keywords}
Văn Thanh vẫn còn nhiều cơ hội phía trước

Việc Văn Thanh dính chấn thương thực sự là một cú sốc, không chỉ với HAGL mà còn với cả HLV Park Hang Seo, khi mà hậu vệ này luôn giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam cũng như ĐTQG.

Rất tiếc cho Văn Thanh, nhưng Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tin là cầu thủ này vẫn còn nhiều cơ hội để cống hiến cho đội tuyển: “Chúng tôi đã làm công tác tư tưởng và Văn Thanh không còn buồn nữa. Đây là trách nhiệm của CLB, Thanh cứ yên tâm chữa trị chấn thương. Tuổi cháu còn trẻ, lại là cầu thủ có năng lực, mất kỳ AFF Cup này thì còn những giải đấu khác”.

Bác sỹ Đồng Xuân Lâm của HAGL thừa nhận không phát hiện chấn thương sớm cho cầu thủ quê Hải Dương: “Khi chụp MRI lần đầu tại Hàm Rồng cho Văn Thanh thì máy móc không được tốt lắm. Ngày 3/10, tôi đưa Văn Thanh xuống TPHCM chụp chiếu thì mới phát hiện cậu ấy bị đứt dây chằng".

Song Ngư