- Tiền đạo Văn Toàn cho biết các cầu thủ ở CLB khác có thể gặp khó khăn với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nhưng với anh và đồng đội ở HAGL thì chỉ là… chuyện nhỏ.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 là một trong những nét mới ở đội tuyển U23 Việt Nam trong trận ra quân tại M-150 Cup. Dù các cầu thủ vẫn chưa quen với sơ đồ này nhưng có sự thích nghi nhanh, đánh bại U23 Myanmar với tỷ số đậm 4-0.

Trả lời báo chí sau buổi tập chiều nay (10/12), tiền đạo Văn Toàn chia sẻ về lối chơi mới ở đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo: “Đây là trận chính thức đầu tiên U23 Việt Nam đá 3-4-3 nên vận hành có thể chưa hoàn hảo.

{keywords}
Văn Toàn không ghi bàn thắng nhưng chơi rất tốt ở trận ra quân. Ảnh Quý Quý

Nhưng cá nhân tôi và những cầu thủ HAGL không lạ lẫm, thấy thoải mái. Hi vọng toàn đội sẽ quen hơn và chơi tốt hơn ở trận tiếp theo".

Theo Văn Toàn, anh và các cầu thủ HAGL không lạ gì sơ đồ chiến thuật này, nên không gặp khó khăn như các cầu thủ ở đội bóng khác: “Các cầu thủ ở CLB khác chưa chơi 3-4-3 quen nhưng tôi tin rằng họ cũng sẽ sớm tiếp cận tốt. Kĩ thuật và kinh nghiệm chơi ở giải trẻ, V-League sẽ giúp các cầu thủ thích nghi nhanh”.

Đánh giá về trận đấu sắp tới gặp U23 Uzbekistan, Văn Toàn cho biết: "Họ là đối thủ nhiều sức mạnh và có trình độ tốt. Chúng ta được nghỉ nhiều hơn một chút nhưng điều này không quá quan trọng. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

{keywords}
Các trụ cột của U23 Việt Nam chủ yếu tập nhẹ chiều nay. Ảnh Đạt Nguyễn

Ở buổi tập chiều nay, các cầu thủ đá chính trong trận thắng U23 Myanmar được HLV Park Hang Seo cho tập nhẹ, chủ yếu là chạy bộ, trong khi các cầu thủ dự bị tập dứt điểm.

Nửa cuối buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo gọi bộ ba cầu thủ Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn ra một góc sân để gặp riêng. Thầy Park muốn tận tay chỉnh sửa những lỗi sai mà Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn mắc phải trong trận đấu với U23 Myanmar.

Đại Nam - Đạt Nguyễn (từ Buriram, Thái Lan)