- Ngay sau khi nhận được giải thưởng Fair-Play 2017, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã tặng toàn bộ 40 triệu đồng cho nữ đồng nghiệp Trần Thị Thùy Trang để cô chữa bệnh cho mẹ đang bị ung thư dạ dày.

Nghĩa cử của Văn Toàn làm quan khách trong khán phòng Lễ trao giải Fair-play 2017 vừa bất ngờ, vừa thán phục đối với tiền đạo người Hải Dương. Chân sút này đã tặng toàn bộ 40 triệu đồng giải thưởng để nữ đồng nghiệp Trần Thị Thùy Trang có thêm tiền chữa trị ung thư cho mẹ. Văn Toàn hy vọng sự giúp đỡ của mình sẽ giúp mẹ Trần Thị Thùy Trang vượt qua cơn bạo bệnh. Anh cũng hy vọng cả xã hội cùng chung tay giúp đỡ gia đình Thùy Trang.

Chứng kiến nghĩa cửa của Văn Toàn, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh chỉ biết thốt lên: "Xin cảm ơn, một tấm lòng Văn Toàn". Trong khi đó, nhiều quan khách nói rằng, quyết định tặng lại toàn bộ tiền thưởng cho Thuỳ Trang để giúp đồng nghiệp nữ này có thêm kinh phí chữa bệnh ung thư cho mẹ của Văn Toàn giúp chân sút số 9 này nhận "cú đúp" giải Fair-play.

{keywords}
Văn Toàn ngăn HAGL bỏ cuộc ở V-League 2017

Liên quan đến giải Fair-play 2017, Văn Toàn đã vượt qua 4 "đối thủ" là HLV Mai Đức Chung, cầu thủ nữ Trần Thị Thùy Trang, HLV Nguyễn Minh Phương và CLB futsal Thái Sơn Nam giành giải thưởng giàu ý nghĩa này. Hành động ngăn cản lãnh đạo cùng đồng đội tại CLB HAGL bỏ thi đấu ở trận gặp FLC Thanh Hóa ở V-League 2017 (phản ứng với quyết định của trọng tài) giúp chân sút số 9 nhận được bầu chọn cao nhất. 

{keywords}
Hành động rất đẹp của tiền đạo người Hải Dương

Về sau Văn Toàn là HLV Mai Đức Chung khi chiến lược gia này được vinh danh nhờ sự dũng cảm nhận lời dẫn dắt ĐTQG nam Việt Nam, trong bối cảnh người đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng từ chức.

Đứng thứ ba chính là tiền đạo đội tuyển nữ Trần Thị Thùy Trang. Cô gái người Quảng Nam đã chiến đấu hết mình tại SEA Games, giành giải thưởng để chữa bệnh cho mẹ.

Cũng trong Gala tối 14/3, BTC cũng vinh danh tập thể U23 Việt Nam vì thành tích xuất sắc, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ tại VCK U23 châu Á  2018.

Ngoài ra, đại diện của 4 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ gồm HAGL, Hà Nội, Viettel và PVF cũng được tôn vinh vì đóng góp lớn vào thành công của U23 Việt Nam.

NutiFood thưởng nóng cho hành động đẹp của Văn Toàn

Ngay khi nghe thông tin Văn Toàn tặng luôn số tiền thưởng giải Fair-Play trị giá 40 triệu cho cầu thủ nữ hiếu thảo Thùy Trang để cô có thêm tiền chữa bệnh cho mẹ, công ty NutiFood đã quyết định thưởng luôn cho Văn Toàn 50 triệu đồng và cũng tặng thêm cho Thùy Trang 50 triệu đồng.

Chia sẻ về quyết định này, ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết: "Hành động của Toàn khiến tôi rất cảm kích. Đây là một hành động không chỉ rất fair-play của một cầu thủ bóng đá mà còn là một hành động rất nhân văn thể hiện sự cảm thông chia sẻ giữa con người với con người. Hành động đó rất đáng được biểu dương và chúng tôi mong có thêm thật nhiều cơ hội được thưởng nóng như thế trên sân cỏ".

S.N