- Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải không giữ được kiềm chế, vung “động từ mạnh” còn khán giả Thanh Hoá đồng thanh chửi bới trọng tài như hát hay.

Tình huống đẩy trọng tài Hoàng Ngọc Hà và ê-kíp trợ lý nhận cơn mưa “hoa, củ quả” là thời điểm Đinh Thanh Trung ghi bàn giúp QNK.Quảng Nam vượt lên dẫn 4-3. Trước khi Trung “bét” tung cú sút chân phải quyết đoán hạ thủ môn Thanh Thắng, tiền vệ này được Diao dọn cỗ sau pha phản công nhanh. Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải và học trò cho rằng, Diao đã để bóng chạm tay khi khống chế bóng, trước khi chuyền dọn cỗ cho Thanh Trung.

{keywords}

Tranh cãi và không thiếu những cảnh nóng đầu trong trận đấu muộn tại Thanh Hóa. (ảnh: Tuấn Tú)

Ngay trên sân, ông Hải “lơ” đã chạy đến gần trọng tài thứ 4 phản ứng, thậm chí buông động từ mạnh: “Bóng chạm tay mà trọng tài không bắt thì đá đéo gì nữa...”. Các học trò của ông Hải “lơ” quây ráp trọng tài Hà, gây sức ép đòi vị trọng tài người Hà Nội này thay đổi quyết định. Trong khi đó, sau khi trọng tài Hà cương quyết công nhận bàn thắng, CĐV xứ Thanh đồng loạt hô vang: “Đ.M trọng tài”. Đáng nói là đầu trận đấu, Hội CĐV FLC.Thanh Hoá đã được BTC V-League trao danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 6.

Áp lực từ đội bóng, khán đài khiến trọng tài Hà quyết định bù giờ đến 6 phút. May cho trọng tài Hà và trợ lý là trong những phút bù giờ, Ngô Hoàng Thịnh đã kịp có bàn thắng, giúp FLC.Thanh Hoá giật lại 1 điểm cho chủ nhà. Ít nhiều bàn thắng này giúp tổ trọng tài thoát được cảnh dở khóc, dở cười vì áp lực từ cơn mưa “hoa, củ, quả” sau bàn thắng thứ 4 của đội bóng xứ Quảng.

{keywords}

CĐV xứ Thanh vừa được trao giải xuất sắc đã "tặng" trọng tài và VPF cơn mưa chửi. (ảnh: Tuấn Tú)

Trước tình huống ghi bàn và tạo ra tình huống lộn xộn trên, chủ và khách đã tạo ra cuộc rượt đuổi bàn thắng khá ngoạn mục. Một mình tiền đạo Claudeeir lập cú hat-trick giúp QNK.Quảng Nam gây áp lực lớn cho đội bóng mang tham vọng vô địch như FLC.Thanh Hoá. Liên tục dẫn trước nhờ bàn thắng của Claudeeir nhưng Omar, Van Bakel, Sunday cũng kịp trừng phạt sự lơi lỏng của hàng thủ QNK.Quảng Nam đưa trận đấu về vạch xuất phát, tạo nên những phút thót tim cuối trận.

Ở 3 trận đấu còn lại của vòng 15, HAGL đã dứt mạch thua nhưng cũng chỉ giữ được 1 điểm ở lại Pleiku. Chủ nhà dẫn bàn và chơi hơn người trước đội dẫn đầu Hải Phòng trong già nửa thời gian hiệp 2, nhưng lại bị đối thủ chọc thủng lưới ở cuối trận, đành chia điểm. Trận hoà này khiến HAGL giậm chân ở khu vực nguy hiểm, có khả năng bị Long An đè mặt, đẩy vào suất đá play-off.

{keywords}

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị cầu thủ 2 đội phản ứng dữ dội. (ảnh: Tuấn Tú)

Trong khi đó, Đồng Tháp tiếp tục trắng tay khi bị Cần Thơ quật ngược, đánh bại ở tỉ số 2-1. Trận đấu tại Thống Nhất, “chảo lửa thành Vinh” cũng không giúp được SLNA thoát cảnh trắng tay. Cân bằng và kịch tính, nhưng thầy trò Ngô Quang Trường đã khiến vài nghìn CĐV xứ Nghệ hụt hẫng vì bàn thua ở cuối trận, đành rời Thống Nhất mà không có điểm lận lưng.

{keywords}
Kết quả vòng 15 V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 15

Khắc Hoàng