- Trận đấu căng thẳng với U23 Syria tối qua đã bào mòn rất nhiều thể lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Có tới 7 cầu thủ đang gặp những vấn đề khác nhau về sức khoẻ khiến HLV Park Hang Seo lo lắng.

U23 Việt Nam đã phải trả giá sau trận thi đấu lăn xả, kiên cường trước U23 Syria để giành tấm vé lịch sử vào tứ kết. Theo đó, thể lực đang là vấn đề đáng lo ngại nhất với đội bóng áo đỏ. Hầu hết các cầu thủ đã chính đều vẫn chưa thể phục hồi sau 1 ngày nghỉ ngơi.

Chính vì tình hình sức khoẻ các cầu thủ không được tốt nên HLV Park Hang Seo đã quyết định huỷ buổi tập chiều nay, dự kiến vào lúc 16h.

{keywords}
Trận quyết đấu với U23 Syria khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam bị kiệt sức

Các cầu thủ được nghỉ nguyên buổi sáng và sau đó đi xông hơi, trị liệu vào buổi chiều. Trước trận tứ kết, theo HLV Park Hang Seo, vấn đề quan trọng với U23 Việt Nam lúc này không phải đối thủ mạnh ra sao, mà đội có kịp hồi phục thể lực hay không.

Thông tin từ đội bóng cho biết, U23 Việt Nam hiện có khoảng 7 trường hợp gặp vấn đề về thể lực, hoặc chấn thương bị tái phát. Đáng lo ngại hơn, trong số này nhiều vị trí ở hàng phòng ngự. Đây là tuyến quan trọng góp phần vào thành tích đoạt vé vào tứ kết của U23 Việt Nam.

Cụ thể, những cầu thủ này gồm Văn Hậu, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Chưa kể, những vị trí ở tuyến trên cũng rất mệt mỏi vì phải vắt sức trước các đối thủ trội hơn về thể hình và thể lực. Như chia sẻ của đội trưởng Xuân Trường, U23 Việt Nam thậm chí không thể đi lại bình thường sau trận đấu với Syria.

Được biết, cả đội tuyển Iraq hôm nay cũng huỷ buổi tập trong kế hoạch để nghỉ ngơi. Cả hai đội đều đang có sự tập trung cao nhất cho trận tứ kết ngày 20/1 tới.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 20/1 tại Thường Thục (giờ địa phương, 18h30 giờ Việt Nam). 

Đ.Nam - Xuân Hoàng  (từ Thường Thục, Trung Quốc)