- Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 14h chiều mai (giờ Việt Nam, 25/7), lễ bốc thăm môn bóng đá nam Asiad 2018 được tổ chức lại ở trụ sở AFC tại Kuala Lumpur – Malaysia.

Theo kết quả bốc thăm diễn ra hôm 5/7, Olympic Việt Nam ở vào bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan, Nepal. Nhưng kết quả này không còn giá trị khi BTC tiến hành bốc thăm lại, sau khi bổ sung UAE và Palestine vì bị "bỏ quên" trước đó.

Thông tin từ AFC, lễ bốc thăm được tiến hành vào chiều mai (25/8) tại Malaysia. Theo cách chia hạng hạt giống ở lần bốc thăm này, Olympic Việt Nam được xếp ở nhóm 2 cùng 7 đội Uzbekistan, Hồng Kông, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bangladesh.

{keywords}
Phân nhóm hạt giống mới môn bóng đá nam ở Asiad 2018

Trong khi đó, chủ nhà Indonesia nằm ở nhánh hạt giống số 1 cùng 7 đội bóng mạnh của châu lục gồm: Hàn Quốc, Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Arabia Saudi và UAE. Như vậy, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể gặp những đối thủ mạnh ở nhóm số 1, nên khả năng không còn rơi vào bảng dễ thở như trước.

Với sự bổ sung UAE và Palestine đã nâng tổng số đội bóng tham dự Asiad 2018 lên con số 26. BTC chia thành 6 bảng đấu, trong đó có 4 bảng 4 đội và 2 bảng 5 đội. Cụ thể, các bảng A, C, D, F có 4 đội, còn bảng B và E có 5 đội.

Theo kế hoạch, các đội ở bảng B và E chơi trận đấu đầu tiên vào ngày 10/8, còn các bảng A, C, D và F bắt đầu thi đấu vào ngày 14/8. 

S.N