- Cầu thủ Thế Nhật của SLNA sẽ phải nhận án treo giò 5 trận sau khi ban kỷ luật VFF kết luận anh cố tình đấm vào mặt Trung Hiếu (Đắk Lắk).

Trong trận đấu giữa SLNA và Đắk Lắk tại vòng loại cúp Quốc gia 2017 trên sân Vinh ngày 4/2, ở phút 72 khi tỷ số đang là 1-1, Lê Trung Hiếu (Đắk Lắk) đang theo kèm một cầu thủ SLNA thì gặp phải một va chạm ở mặt và phải nhập viện. Cầu thủ va chạm với Trung Hiếu sau đó được xác định là Thế Nhật.

{keywords}

Sau khi trở về từ bệnh viện, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL được chẩn đoán bị gãy sống mũi và cần mổ để cố định. Lê Trung Hiếu chia sẻ trong tâm trạng bức xúc: “Trong bóng đá chuyện va chạm hay vào bóng quyết liệt tôi không nói. Đá bóng thì ai cũng muốn thắng, nhưng hãy thắng bằng chuyên môn để cho đối phương tâm phục.

Cùng là cầu thủ với nhau cư xử trên sân cho văn hoá. Trong lúc đang tranh chấp, bỏ bóng đấm thẳng mặt làm đối phương gãy sống mũi, đã thế trọng tài lại không có bất kỳ thẻ phạt nào ...”.

Trung Hiếu khẳng định mình bị cầu thủ SLNA đấm gãy mũi nhưng phía đội bóng xứ Nghệ lại cho biết đó là pha va chạm bình thường, cầu thủ Thế Nhật chỉ vì ham bóng nên va vào mặt đối thủ.

Đại diện đội bóng SLNA là HLV Đức Thắng cùng Thế Nhật cũng đã tới khách sạn đội Đắk Lắk để thăm hỏi và xin lỗi ngay sáng ngày hôm sau.

Do trận đấu không được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình, nên phải đến hôm nay ban kỷ luật VFF mới được bộ phận truyền thông của BTC giải chuyển băng hình trận đấu trên sân Vinh. Xem lại tình huống va chạm khiến cầu thủ Trung Hiếu bị gãy mũi phải nhập viện, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF khẳng định đó là một pha đánh nguội của Thế Nhật chứ không phải là va chạm bình thường.

“Băng ghi hình quay rất rõ Thế Nhật đấm thẳng vào mặt đối thủ. Chắc chắn cầu thủ này sẽ nhận án phạt nặng sau khi chúng tôi hoàn tất hồ sơ và có kết quả bệnh án của Trung Hiếu”, ông Hường khẳng định.

Theo thông tin của VietNamNet, trong đầu giờ chiều nay, ban kỷ luật VFF đã ra quyết định treo giò 5 trận, nộp phạt 25 triệu đồng với cầu thủ Thế Nhật. Ngoài ra, cầu thủ của SLNA sẽ phải lo toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Lê Trung Hiếu.

Đ.N