- Trước sự bức xúc của bầu Đức liên quan tới chuyện bầu cử Đại hội VFF khoá VIII, VFF đã quyết định gia hạn thời gian đề cử nhân sự Ban chấp hành mới.

Thông báo của VFF hôm nay ghi rõ: “Theo kế hoạch, thời hạn tiếp nhận danh sách đề cử nhân sự (lần 2) chậm nhất là ngày 31/3/2018. Các Tổ chức thành viên có thể gửi trước bản scan danh sách đề cử nhân sự tới địa chỉ email của Tiểu ban nhân sự Đại hội, tuy nhiên văn bản gốc bắt buộc phải gửi tới Tiểu ban nhân sự theo hình thức trực tiếp hoặc qua bưu điện”. 

Sau ngày 31/3, Tiểu ban sẽ hoàn thiện danh sách ứng viên Ban chấp hành khóa VIII và gửi tới 66 tổ chức, đơn vị thành viên.

{keywords}
Vấn đề nhân sự đại hội VFF khoá VIII rất nóng bỏng

Cũng theo thông tin từ VFF, do Ban chấp hành khóa VIII sẽ gồm có 17 Ủy viên trong đó có 1 Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch, nên số lượng số lượng tối đa ứng cử viên mỗi tổ chức thành viên được đề cử không quá 17 người. Vì vậy, đối với các tổ chức thành viên đã đề cử nhân sự (lần 1) chưa đủ 17 người thì (lần 2) chỉ được đề cử bổ sung số lượng tổng cộng của cả hai lần không được vượt quá 17 người.

Động thái của VFF được cho là muốn xoa dịu bầu Đức sau khi vấn đề nhân sự đại hội VFF khoá mới đang trở nên rất nóng bởi những phát biểu của ông chủ đội bóng phố Núi.

Ông chủ CLB HAGL trước đó rất tức giận vì không có tên trong danh sách ứng cử, dù được một vài thành viên VFF đề cử: “Tôi không biết người ta gạt tôi ra khỏi danh sách mà trên nguyên tắc VFF phải tuyệt đối tôn trọng đề cử của tổ chức thành viên. Việc ứng cử và đề cử là toàn khác nhau, VFF phải tôn trọng điều đó”.

{keywords}
Bầu Đức liên tục phản ứng thời gian qua

Bầu Đức bức xúc là có cơ sở, khi ít ngày trước, Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) phản ứng VFF về việc có đề cử bầu Đức nhưng không hiểu sao VFF không đưa vào danh sách ứng viên. 

Ngoài ra, CLB bóng đá nữ Hà Nam và CLB nữ Thái Nguyên đều xác nhận có đề cử bầu Đức cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VIII.

Không chỉ bầu Đức, một số ứng viên như Nguyễn Văn Mùi, Nguyễn Hiền Lương cũng "lọt sổ", dù nhận được đề cử từ các CLB.

Bầu Đức khẳng định mình sẽ vẫn rút lui không tham gia công việc ở VFF, tuy nhiên vấn đề nhân sự cần phải làm đúng nguyên tắc và công khai.

Sau khi bầu Đức rút lui, HAGL đã giới thiệu Trưởng đoàn bóng đá Nguyễn Tấn Anh tham gia ứng cử Ban chấp hành VFF. Ông Tấn Anh là cánh tay phải của bầu Đức, và việc có ghế trong Ban chấp hành khoá mới sẽ sẽ giúp đội bóng phố Núi có tiếng nói nhất định ở VFF.

Bầu Tú rút lui 2 ghế, bầu Đức hoan nghênh, HAGL không bỏ V-League 
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định mình sẽ nghỉ không làm Tổng giám đốc VPF và ghế Trưởng ban điều hành V-League. Dự kiến sang tháng 4 VPF sẽ có người mới lên thay. Trước động thái này, bầu Đức đã rất hoan nghênh, đồng thời không còn phản đối bầu Tú ứng cử vào ghế Phó Chủ tịch VFF nữa. Ngoài ra, bầu Đức cũng tuyên bố sẽ không lệnh cho HAGL nghỉ chơi V-League như những thông tin trước đó.

Đại Nam