- Ông Trần Anh Tú được cho sẽ sớm rời vị trí TGĐ VPF, trưởng ban điều hành V-League 2018 trong thời gian tới, và chỉ đảm đương chức vụ duy nhất tại Cty này là chủ tịch HĐQT

Việc bầu Tú quyết đình “chuyển giao quyền lực” giảm bớt nhiệm vụ, công việc tại VPF không đến từ sức ép dư luận hay từ bầu Đức như nhiều người nghĩ.

Trái lại, quyết định này được đưa ra ngay khi đại hội cổ đông nhiệm kỳ III của VPF vào cuối năm 2017 khi đơn vị tổ chức, điều hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam bầu ra HĐQT, cũng như ban lãnh đạo mới.

{keywords}
Ông Trần Anh Tú (bên trái) sắp tới sẽ chuyển giao bớt quyền lực tại VPF

Tại cuộc họp này, vì lý do chưa tìm được TGĐ mới nên bầu Tú đã nhận nhiệm vụ tạm thời, sau đó thêm một vai trò khác là trưởng ban điều hành V-League trước khi tìm kiếm được những người thay thế thích hợp.

Điều này cũng đã được bầu Tú xác nhận với truyền thông, đồng thời cho biết thêm VPF đang xúc tiến và đàm phán với một số ứng viên để đảm đương vị trí kể trên. Và theo như VPF, TGĐ mới sẽ kiêm luôn chức vụ trưởng ban điều hành V-League mùa giải 2018.

Sở dĩ cho tới bây giờ bầu Tú mới quyết định rời ghế là bởi mùa giải 2018 đã có được nhà tài trợ để VPF mới “thảnh thơi” tìm người thế chỗ cho chủ tịch HĐQT của mình…

Chúng tôi đang nỗ lực để tìm kiếm người thay thế vị trí TGĐ, nếu không có gì thay đổi sang tháng 5 sẽ có, thậm chí đầu tháng 4 tới đây sẽ công bố” – một quan chức của VPF khẳng định.

M.A