- Nếu như bầu Đức còn có tiếng nói ở VFF hay vẫn tham gia vào HĐQT VPF ở thời điểm mà tiềm lực kinh tế còn mạnh, liệu câu chuyện bê bối về trọng tài như đang thấy có lẽ đã không xảy ra.

Bầu Đức từ thoả hiệp...

Nhìn những gì mà cuộc chiến giữa VPF và ban trọng tài đang diễn ra, nhiều người thấy tiếc khi vào lúc này bầu Đức sắp kết thúc nhiệm kỳ PCT tài chính của VFF, cũng như không còn nằm trong HĐQT của VPF.

Nếu như còn ông chủ của đội bóng phố Núi, mọi chuyện về trọng tài hay mối bất hoà giữa VPF và ban trọng tài ít nhiều đã không bung xung như hiện tại, thậm chí còn được dập tắt ngay từ đầu. 

{keywords}
Bầu Đức từng thoả hiệp với trọng tài

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cũng đừng quên rằng chính bầu Đức đã từng thoả hiệp với các trọng tài trong quá khứ. Rất khó có thể nghi ngờ điều này, khi ông chủ đội bóng phố Núi là người vô tình tạo ra một “trọng tài đạn bắn không thủng” Dương Mạnh Hùng.

Bầu Đức từng thoả hiệp giống như nhiều đội bóng khác trong quá khứ đối với các vua sân cỏ Việt, nên không ngạc nhiên khi trọng tài được dung dưỡng và càng ngày càng “lộng hành”. Cứ nhìn cái cách mà các vua sân cỏ nội sai liên tục, và nặng theo thời gian là đủ thấy...

Và để bây giờ, V-League dường như bó tay với vấn nạn trọng tài.

... đến người hùng đơn độc

Nói gì thì nói, câu chuyện bầu Đức từng thoả hiệp với các trọng tài không phải là mới, cũng như chẳng lạ gì với bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Bởi thời điểm ban đầu ấy, không đội bóng nào là không có “dây mơ rễ má” với các vua sân cỏ nội.

Tuy nhiên, về sau này bầu Đức đã trở thành người hùng trong mắt nhiều người với những lần đối đầu các Vua, với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và thậm chí “đòi đuổi” sếp lớn nhất của ban trọng tài.

{keywords}
nhưng chính chủ tịch CLB HAGL lại là người phản ứng mạnh mẽ nhất với...

Nhưng, một mình bầu Đức “khởi nghĩa” rõ ràng là chưa đủ, càng đơn độc hơn khi ông chủ đội bóng phố Núi đã không còn nắm trong tay quyền lực, tiềm lực kinh tế như trước đây để có thể khuynh đảo VFF, hay nắm trọng trách ở VPF.

Không có trong tay cả quyền lực thực sự, lẫn quyền lực mềm... tiếng nói của bầu Đức cũng giảm đi không hề ít. Bằng chứng ở việc ngay trong một cuộc họp BCH VFF, bầu Đức đã thẳng thắn đề nghị trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nếu còn tự trọng nên nghỉ, nhưng sự ủng hộ cuối cùng là vô cùng ít ỏi. 

{keywords}
ban trọng tài, nhưng tiếc rằng không thành công

Để rồi giờ đây, khi nhìn những gì đang diễn ra giữa ban trọng tài và VPF, cũng như số phận V-League đang rất mong manh nhiều người mới tiếc cho ông chủ đội bóng phố Núi. Bởi nếu như những ngày đầu vừa làm bóng đá, bầu Đức cũng quyết liệt như thế e HAGL đã không bị thiệt như lúc này.

Càng tiếc hơn, nếu như không khủng hoảng kinh tế, có lẽ bầu Đức vẫn có thể chăm lo cho bóng đá Việt như trước, thì ít ra với sự mạnh mẽ của lời nói và cả hành động mọi chuyện ít nhất không bung bét như lúc này...

Chỉ tiếc những điều nếu ấy lại bất thành để mới buồn cho bóng đá Việt, để mới thấy nhớ bầu Đức.

Xem lại tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên "thổi bùng" tai tiếng:

Xuân Mơ

Bầu Đức làm căng, trọng tài ép HAGL bị cấm cửa bắt V-League

Bầu Đức làm căng, trọng tài ép HAGL bị cấm cửa bắt V-League

VPF sẽ không mời làm nhiệm vụ đối với trọng tài Nguyễn Văn Kiên đến hết mùa giải do mắc nhiều sai sót nghiêm trọng ở trận đấu của Khánh Hoà với HAGL thuộc vòng 7 V-League 2018.

Ông Nguyễn Văn Mùi: “Bầu Đức bình tĩnh, chờ mổ băng sẽ rõ”

Ông Nguyễn Văn Mùi: “Bầu Đức bình tĩnh, chờ mổ băng sẽ rõ”

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết kết luận cuối cùng liên quan đến tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt penalty HAGL chỉ có sau khi xem lại băng ghi hình ở nhiều góc khác nhau.

Bầu Đức lệnh HAGL kiện trọng tài tưởng tượng quả phạt đền

Bầu Đức lệnh HAGL kiện trọng tài tưởng tượng quả phạt đền

Bầu Đức chỉ đạo quân của mình “làm đến cùng” vụ trọng tài Văn Kiên thổi sai tình huống dẫn đến penalty trong trận đấu giữa Khánh Hòa vs HAGL tối qua.

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Thông tin từ VFF, đại hội VFF khóa VIII buộc phải lùi thời gian tổ chức sang tháng 5 thay vì tháng 4 như dự kiến.