- Trong hàng loạt bài viết về đội tuyển Việt Nam, giới truyền thông trong khu vực gần như không nhắc nhiều đến tiền đạo con cưng của bầu Đức. Thay vào đó, như thường lệ tất cả đều đánh giá rất cao Công Vinh.

Ở trong những bài phân tích sức mạnh của đội bóng áo đỏ, tần suất được nhắc đến của Công Phượng hay vài đồng đội cùng lứa như Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh...là không cao.

Phần lớn các nhà báo thể thao chuyên theo dõi bóng đá khu vực đều nhận định sức mạnh của đội tuyển Việt Nam phụ thuộc vào khả năng cầm quân của HLV Hữu Thắng - người có nhiều năm kinh nghiệm chơi cho đội tuyển.

 

{keywords}
Truyền thông quốc tế đánh giá cao Công Vinh.

Đối với những cá nhân là xương sống trong lối chơi, cũng như có thể mang đến thành công cho đội bóng áo đỏ các nhà báo thể thao đến từ Thái Lan hay Singapore, Malaysia đều đặt niềm tin vào nhóm cựu binh như Công Vinh, Văn Quyết hay Thành Lương.

Đây là điều không quá khó hiểu, bởi thực tế những gì mà Công Phượng thể hiện trong bình diện khu vực đến lúc này cũng chỉ là tại các giải trẻ hay SEA Games 28 vào năm ngoái - giải đấu mà U23 Việt Nam chỉ về thứ 3.

Và bản thân tiền đạo xứ Nghệ tại giải đấu ở Singapore cũng chơi không quá nổi bật hơn so với những đồng đội còn lại trong đoàn quân của HLV Miura.

Cũng theo như các bài phân tích đánh giá từ nhiều tờ báo, trang tin thể thao hàng đầu Đông Nam Á trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng AFF cup 2016, Công Phượng cũng mất hút.

Thậm chí, trong danh sách 7 cái tên có thể chạm tay vào danh hiệu cao quý này của giải đấu chân sút trẻ Chan Vathanaka của Campuchia đã có tên, riêng Công Phượng thì không.

Ở danh sách này, người được truyền thông quốc tế một lần nữa xướng tên lại là Công Vinh khi được đánh giá "đây là một tiền đạo giàu kinh nghiệm đang đứng trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất AFF cup.

Và dù đã bước qua tuổi 30 nhưng anh vẫn là một trong những cái tên nguy hiểm nhất trước khung thành của đối thủ, đặc biệt tại giải đấu này được hỗ trợ bởi hàng tiền vệ chơi kỹ thuật, sáng tạo"

Hy vọng, với sự "phớt lờ" này sẽ là động lực để Công Phượng thoải mái hơn nếu như được vào sân thi đấu và tỏa sáng đúng lúc để mang chiến thắng về cho đội tuyển Việt Nam.

Danh sách 7 cái tên được truyền thông quốc tế dự đoán sẽ đoạt Chiếc giày vàng AFF cup 2016 gồm: Teerasil Dangda (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam), Misagh Bahadoran (Philippines), Ahmad Hazwan Bakri (Malaysia), Boaz Solossa (Indonesia), Win Naing Soe (Myanmar) và Chan Vathanaka (Campuchia).

MA

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.